Tập đoàn Hải Phát: Tháng 7 tri ân trên vùng “Đất lửa” huyền thoại

Chia sẻ

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và “Đền ơn đáp nghĩa”, vào mỗi dịp tháng 7 hàng năm, những người con Hải Phát lại hướng về các Nghĩa trang Liệt sỹ trên mọi miền Tổ quốc để tỏ lòng tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Tháng 7 nắng chói chang, trên mọi ngả đường lên Nghĩa trang Trường Sơn, Ngã Ba Đồng Lộc và đường vào Thành cổ Quảng Trị dường như đông hơn thường lệ bởi những đoàn người hành hương trở về chốn linh thiêng.

Hòa vào dòng người lặng lẽ bước đi trong sự xúc động, sáng ngày 15/7/2022, đại diện Tập đoàn Hải Phát đã đến thăm, đặt vòng hoa viếng 10 Liệt sỹ nữ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh. Nơi đây có một tiểu đội thanh niên xung phong gồm 10 cô gái trẻ tuổi từ 17 đến 24 có nhiệm vụ canh giữ giao điểm, phá bom và sửa đường thông xe khi bị bom phá. Ngày 24 tháng 7 năm 1968, như mọi ngày 10 cô ra làm nhiệm vụ, vào 16h30 trận bom thứ 15 trong ngày dội xuống Đồng Lộc, một số quả bom đã rơi xuống ngay sát miệng hầm nơi các cô đang tránh bom. Tất cả đã hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ và phần lớn trong số họ chưa lập gia đình.

Đại diện Tập đoàn Hải Phát dâng hoa tại Ngã ba Đồng Lộc ngày 15/7/2022.

Buổi chiều cùng ngày đoàn đến dâng hoa thăm viếng Nghĩa Trang Thọ Lộc hay còn gọi là Nghĩa Trang Đông Dương. Đây là nơi an nghỉ của gần 700 Liệt sĩ là bộ đội, thanh niên xung phong của Ban 67, cán bộ công nhân viên ngành giao thông (tiền thân của Tổng Công ty công trình giao thông 5 – Cienco 5) và dân công hỏa tuyến trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Ngày 16/7/2022, đoàn viếng thăm Thành cổ Quảng Trị, nơi yên nghỉ của 1600 liệt sĩ. Đây được xem là nghĩa trang không có những nấm mồ. Đài tưởng niệm Trung tâm của di tích được xem như một biểu tượng, một nấm mồ chung cho các Liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tại mảnh đất này trong 81 ngày đêm rực lửa mùa khô năm 1972. 

Đoàn cũng thăm viếng Tượng đài Mai Quốc Ca, đây là đài tưởng niệm của 20 chiến sĩ Trung đội huyền thoại Mai Quốc Ca. Tượng đài mô phỏng 20 giọt máu, hình 20 trái tim màu hồng sáng lấp lánh, soi xuống dòng sông Thạch Hãn.

Đoàn dâng hương tưởng niệm 20 Liệt sỹ tại Tượng đài Mai Quốc Ca ngày 16/7/2022.

Đoàn cũng đến thăm viếng và đặt vòng hoa tại nghĩa trang Đường 9 Nam Lào để tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ tại Quảng Trị và nước bạn Lào.

Đoàn dâng hoa tại Nghĩa trang Đường 9 ngày 16/7/2022.
Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải “thỉnh 10 tiếng chuông” tưởng nhớ  và cầu cho vong linh các AHLS được an giấc ngàn thu tại Nghĩa trang Đường 9.

Với lòng tri ân sâu sắc và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, đoàn đã tới viếng thăm Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, đây là nơi yên nghỉ của hơn 10.333 Liệt sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Chiều cùng ngày, đoàn đã dâng hương tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Trường Sơn – Bến Tắt. Đền tưởng niệm là nơi hành hương, dâng hoa của thân nhân gần 1 vạn cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã hy sinh nhưng chưa tìm thấy hài cốt trong cuộc kháng chiến kéo dài hơn 6.000 ngày đêm trên con đường Trường Sơn huyền thoại.

Nếu có dịp về thăm Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, xin đừng quên thắp một nén hương ở Đền tưởng niệm Liệt sĩ Trường Sơn - Bến Tắt để tỏ lòng thành kính, tri ân trước linh hồn của những người đã ngã xuống ở vùng đất này.

Đền tưởng niệm Liệt sĩ Trường Sơn - Bến Tắt.

Chiến tranh đã đi qua, nhưng những đau thương mất mát vẫn chưa hề nguôi ngoai trong ký ức của những người ở lại. Dưới cái nắng oi ả của những ngày tháng 7, đoàn người kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ và tri ân đến những hy sinh của các Anh hùng, Liệt sĩ đã quên mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2024

Ngày 26/4/2024 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc và các Cổ đông của Công ty.

Xem thêm CỔ PHIẾU HPX CHÍNH THỨC GIAO DỊCH TRỞ LẠI TRÊN SÀN CHỨNG KHOÁN

Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông báo chính thức về việc đưa cổ phiếu HPX ra khỏi diện đình chỉ giao dịch và giao dịch trở lại toàn thời gian theo quy định kể từ ngày 20/03/2024.