Phân khúc bất động sản nào sẽ thu hút dòng tiền năm 2021?

Chia sẻ

Theo khảo sát của một số đơn vị nghiên cứu, bất động sản vẫn là kênh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hàng đầu bên cạnh các kênh vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm.

Tuy nhiên, trước rất nhiều loại hình như đất nền, chung cư, nhà phố, nghỉ dưỡng…, sẽ chỉ có một số phân khúc thu hút mạnh dòng tiền.

Theo các chuyên gia, căn hộ chung cư vẫn đang là phân khúc chủ đạo trên thị trường về cả nguồn cung và lượng giao dịch.

Báo cáo năm 2020 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho thấy, tại Hà Nội, phân khúc chung cư trung cấp, có giá từ 30-40 triệu đồng/m2 chiếm tới hơn 1 nửa giao dịch.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, do nhà giá dưới 25 triệu đồng gần như hoàn toàn biến mất nên giao dịch chủ yếu chỉ diễn ra ở căn hộ chung cư cao cấp và trung cấp. Đáng ngạc nhiên, giao dịch chung cư cao cấp còn áp đảo khi chiếm tới 68% giao dịch.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Toàn Cầu GP Invest cho biết: "Điều người ta đang quan tâm là nhà giá trung bình, nhưng ít nguồn cung, tìm dự án để đáp ứng phân khúc này rất khó. Còn bất động sản cao cấp do nguồn cung hạn chế, vẫn có đất để phát triển".

Ngoài các sản phẩm đáp ứng nhu cầu để ở như chung cư, một số phân khúc khác của BĐS lại thu hút mạnh dòng tiền nhàn rỗi từ các nhà đầu tư.

Ông Đinh Thế Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Hải Phát Land, nói: "Ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phân khúc chung cư để ở được quan tâm nhất. Còn để đầu tư thì đất nền, thấp tầng, nhà ở đô thị là lựa chọn số 1.

Ông Đinh Thế Quỳnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty BĐS Hải Phát (Hải Phát Land) trả lời phỏng vấn Đài VTV.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, từng được xem là gà đẻ trứng vàng cho các nhà đầu tư, vẫn dự báo gặp nhiều khó khăn trong năm nay. Thực tế, cả năm ngoái, các chủ đầu tư chỉ bán được khoảng 120 căn hộ khách sạn du lịch condotel. Thay vào đó, một số ý kiến cho rằng, dòng tiền sẽ chảy vào các phân khúc BĐS mới, tiềm năng.

Hiện nay, lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng đang giảm. Trong khi, lãi suất cho mua nhà hiện từ 5-6%/năm, thấp nhất trong vòng 15 năm qua. Để kích cầu, nhiều chủ đầu tư cũng đưa ra gói vay 0% tới khi nhận nhà. Điều này khiến không ít nhà đầu tư chuyển hướng sang đầu tư BĐS.

Theo:https://vtv.vn/kinh-te/phan-khuc-bat-dong-san-nao-se-thu-hut-dong-tien-nam-2021-20210308234027501.htm

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2024

Ngày 26/4/2024 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc và các Cổ đông của Công ty.

Xem thêm CỔ PHIẾU HPX CHÍNH THỨC GIAO DỊCH TRỞ LẠI TRÊN SÀN CHỨNG KHOÁN

Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông báo chính thức về việc đưa cổ phiếu HPX ra khỏi diện đình chỉ giao dịch và giao dịch trở lại toàn thời gian theo quy định kể từ ngày 20/03/2024.