Hải Phát Invest thay đổi để phát triển

Chia sẻ

Sự hài lòng của khách hàng, cổ đông và các nhà đầu tư là một hành trình không có điểm dừng và là điều mà những nhà phát triển bất động sản hàng đầu như Hải Phát Invest cần phải nỗ lực không ngừng nghỉ hướng tới, ngay cả trong giai đoạn thị trường đối mặt với nhiều thách thức nhất.

Phép thử và định nghĩa “thiết yếu” thời Covid-19

Như nhiều doanh nghiệp khác, với Hải Phát Invest, trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19, tư duy và thói quen của người tiêu dùng thay đổi, cách thức kinh doanh cùng mô hình vận hành doanh nghiệp truyền thống trở nên trì trệ, khiến các doanh nghiệp phải nhìn sâu hơn vào nội tại, từ đó tìm ra những vấn đề cố hữu, để tái cấu trúc, cải thiện và hoàn thiện mình. “Thiệt hại chung cho cộng đồng doanh nghiệp là rất lớn, nhưng với Hải Phát Invest, cũng từ khó khăn khách quan này mà các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn khả năng xuất hiện những rủi ro phi truyền thống để chuẩn bị các giải pháp phòng ngừa, hay quản trị hệ thống tốt hơn ngay trong giai đoạn mọi việc tưởng vẫn xuôi chèo, mát mái”, Ban lãnh đạo Hải Phát Invest chia sẻ và cho biết, Covid-19 dường như là chất xúc tác khiến doanh nghiệp quyết đoán hơn trong các quyết định “quẳng gánh lo” và hướng tới tương lại.

Từ việc xoay trục mô hình quản trị theo chiều dọc, phân quyền và giao sự chủ động nhiều hơn đối với từng đơn vị, Hải Phát Invest cũng đã có những thay đổi quan trọng trong chiến lược kinh doanh với định hướng phát triển có kiểm soát, tối ưu hóa chi phí, ưu tiên các biện pháp phát triển bền vững, tận dụng thời cơ để tái nhận diện thương hiệu.

Trong đó, một trong những quyết định lớn nhất mà Hải Phát Invest đã thực hiện trong năm vừa qua là việc thay đổi nhận diện thương hiệu mới với phần hình là 6 hình vuông màu cam tượng trưng cho các khối nhà cao tầng được sắp xếp từ thấp lên cao thể hiện sự tăng trưởng bền vững và khát vọng vươn tới những tầm cao mới. Đây cũng là thế mạnh của Hải Phát Invest trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án bất động sản.

Logo mới là dấu mốc đánh dấu sự thay đổi đồng bộ  của Hải Phát.

Theo đại diện Hải Phát Invest, đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp thay đổi logo thương hiệu. Tuy nhiên, việc thay đổi lần này được đánh giá là có tính toàn diện và giúp thương hiệu của doanh nghiệp được nhận diện tốt một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, mỗi thay đổi ở Hải Phát đều mang tính chất kế thừa những giá trị cũ, mỗi thay đổi đều đang bước lên một tầm cao mới. “Chúng tôi kỳ vọng hình ảnh mới sẽ góp phần nâng cao giá trị doanh nghiệp, sẽ là một dấu mốc đánh dấu sự thay đổi đồng bộ cả về hình ảnh bên ngoài lẫn bộ máy bên trong”, đại diện Hải Phát Invest nhấn mạnh và cho biết, ngoài việc làm mới hình ảnh của mình, trong năm vừa qua, Hải Phát đã liên tục bổ nhiệm thêm nhiều lãnh đạo quản lý cấp cao và phần lớn lớp lãnh đạo kế nhiệm đều là lãnh đạo trẻ.

Thách thức mới - Cơ hội mới

Năm 2020, toàn thế giới gần như tê liệt vì Covid-19, IMF coi đây là cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội nghiêm trọng nhất kể từ sau chiến tranh thế giới lần thứ hai. Hải Phát Invest nói riêng và các doanh nghiệp trong ngành bất động sản nói chung phải đương đầu với những khó khăn, thách thức lớn hơn khi hứng chịu “cơn bão kép” của Covid-19 và việc ách tắc thủ tục pháp lý của các dự án bất động sản.

Tuy nhiên, nhờ xây dựng mô hình tài chính phù hợp, xây dựng các kịch bản khác nhau và cập nhật dự báo dòng tiền ngay khi có những thông tin mới của dịch bệnh, hoạt động kinh doanh của Hải Phát Invest nhìn chung vẫn tương đối tích cực so với bối cảnh chung của thị trường.

Đáng kể hơn, cơ cấu về tài chính vẫn được Hải Phát Invest giữ ở mức ổn định với tổng tài sản tính tới cuối tháng 9/2020 đạt gần 6.400 tỷ đồng, cùng vốn chủ sở hữu đạt hơn 3.075 tỷ đồng.

Dự án Fidel Central Park sở hữu vị thế độc tôn view trọn công viên Fidel Castro (TP. Đông Hà, Quảng Trị) mới được khởi công đầu tháng 1(2021).

Cấu trúc vốn ổn định với mức chi phí hợp lý, nhờ đó giúp Hải Phát Invest tự tin hơn trong việc thực thi chiến lược phát triển dài hạn. Đã không còn là một chủ đầu tư với những dự án giới hạn về mặt địa lý tại địa bàn Hà Nội mà thay vào đó, doanh nghiệp đã “vượt sóng ra khơi”, tới các thị trường mới đầy tiềm năng tại các tỉnh như  Phú Yên, Bình Thuận, Vũng Tàu, Cần Thơ..., với tổng mức đầu tư các dự án lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng.

Dự án The Seahara Phú Yên Shop Villas sở hữu 46 căn villa đang triển khai thi công.

Bước sang năm 2021, theo chia sẻ của đại diện Hải Phát Invest, những thách thức vẫn còn rất lớn, do đó, với bản thân Hải Phát Invest, mục tiêu hàng đầu là tiếp tục duy trì và ổn định nền tài chính vững chắc, đi sâu hoàn thiện các chuỗi giá trị gia tăng, bên cạnh thiết lập các kế hoạch kinh doanh chắc chắn bền vững, đem lại giá trị lâu dài cho cổ đông và cả cộng đồng. Đó là lực đẩy cho doanh nghiệp bứt tốc trong giai đoạn 2021 - 2025.

 

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2024

Ngày 26/4/2024 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc và các Cổ đông của Công ty.

Xem thêm CỔ PHIẾU HPX CHÍNH THỨC GIAO DỊCH TRỞ LẠI TRÊN SÀN CHỨNG KHOÁN

Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông báo chính thức về việc đưa cổ phiếu HPX ra khỏi diện đình chỉ giao dịch và giao dịch trở lại toàn thời gian theo quy định kể từ ngày 20/03/2024.