Usilk City trước cơ hội hồi sinh trong tay Hải Phát

Chia sẻ
Trái với sự nghi ngờ ban đầu rằng Hải Phát nhảy vào giải cứu Usilk City chỉ là chiêu đối phó của chủ đầu tư, một phần của dự án đầy tai tiếng đang từng bước hồi sinh và tìm được nhà đầu tư có năng lực và chấp nhận mạo hiểm như Hải Phát có lẽ là lối thoát duy nhất cho Sông Đà Thăng Long. Mặc dù đã cố gắng nhưng bản thân Sông Đà Thăng Long không đủ lực để giải cứu dự án Usilk City bao gồm 13 tòa nhà với tổng số 2.700 căn hộ nằm ở phía Bắc quận Hà Đông, Hà Nội. Được khởi công từ năm 2008 và dự kiến bàn giao năm 2012 – 2013 nhưng cho đến nay, chỉ có 3 tòa đã hoàn thành một phần và bàn giao cho dân về ở. Các tòa nhà còn lại, tòa thì mới xong móng, có tòa đã xây được vài tầng rồi dừng lại và ‘đắp chiếu mấy năm qua. Usilk City bao gồm 13 tòa nhà với tổng số 2.700 căn hộ nằm ở phía Bắc quận Hà Đông, Hà Nội. Được khởi công từ năm 2008 và dự kiến bàn giao năm 2012 – 2013 nhưng cho đến nay, chỉ có 3 tòa đã hoàn thành một phần và bàn giao cho dân về ở. Các tòa nhà còn lại, tòa thì mới xong móng, có tòa đã xây được vài tầng rồi dừng lại và ‘đắp chiếu mấy năm qua. Sông Đà Thăng Long đã tìm sự hỗ trợ của ngân hàng BIDV để triển khai, hoàn thành 3 tòa CT1 - 101, 102, 103; các tòa còn lại thì tìm đối tác Tân Việt làm tổng thầu (tòa 104) hay ký hợp đồng hợp tác đầu tư. Nhưng kết quả thực tế là hầu như biện pháp nào cũng nửa vời: 3 tòa cụm CT1 - 101, 102, 103 hoàn thành dở dang đã bàn giao cho khách hàng, khiến người dân về ở “sống chung với nguy hiểm”, tòa 104 đến trước Tết 2016 đã dừng thi công, các tòa từ 106 đến 108 im lìm bất động. Sau khi Sông Đà Thăng Long chính thức bắt tay hợp tác đầu tư với Hải Phát Thủ đô, thực tế tại công trường tòa CT2-105 hiện đã lên đến tầng 20, với tốc độ 5 ngày/1 sàn, dự kiến sẽ cất nóc vào cuối năm nay. Ngoài ra, từ đầu tháng 4, khối đế 3 tòa 101, 102, 103 cũng phải nhờ bàn tay Hải Phát để triển khai thi công hoàn thiện theo hợp đồng tổng thầu đã ký giữa hai bên. Hải Phát cũng sẽ đầu tư hàng chục tỷ đồng để hoàn thiện khu dịch vụ thuộc khối đế của cụm CT1, đồng thời cho Sông Đà Thăng Long vay để lắp đặt thang máy phục vụ cư dân. Nếu Hải Phát giải cứu thành công tòa CT2 - 105 cũng như hoàn thiện khu tiện ích cụm CT1 thì sẽ là cơ sở để đưa ra giải pháp giải cứu những tòa tiếp theo. Nhìn vào kết quả thực tế trên công trường và thực tế những vấn đề của dự án Usilk City đang gặp phải, có lẽ bài toán chuyển nhượng dự án cho những chủ đầu tư có năng lực là lối thoát duy nhất giành cho Sông Đà Thăng Long. (Theo thông tin chính thức từ Báo Diễn đàn Doanh nghiệp: http://batdongsan.enternews.vn/tien-do-du-an/usilk-city-truoc-co-hoi-hoi-sinh-trong-tay-hai-phat-20160425155236.html)

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.