Trước thềm đại hội, HPX có gì đáng chú ý ?

Chia sẻ
Ngày 29/03/2019 tới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) sẽ tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên đầu tiên kể từ khi niêm yết. Nhiều nội dung quan trọng dự kiến sẽ được thông qua tại Đại hội. Kế hoạch kinh doanh 2019: Tiếp tục đặt mục tiêu tham vọng Năm 2018, Hải Phát Invest về đích với doanh thu đạt hơn 2.019 tỷ (tăng trưởng 87%), lợi nhuận sau thuế đạt 452 tỷ đồng ( tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ), hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch kinh doanh đặt ra. Sang năm 2019, mặc dù ngành bất động sản được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ có mức tăng trưởng chậm lại so với các năm trước, ban lãnh đạo công ty vẫn đặt ra kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng với mức doanh thu hợp nhất đạt gần 4.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 720 tỷ đồng (tăng trưởng 59% so với năm 2018).
Hiệu quả hoạt động của Hải Phát qua các năm (Nguồn: BCTC hợp nhất kiểm toán )
Tập trung vào các dự án có tính thanh khoản cao Nối tiếp thành công của năm 2018 với hàng loạt dự án trọng điểm được ra mắt và bàn giao như: Dự án The Vesta, dự án Khu đô thị mới Phú Lương, dự án Roman Plaza; Hải Phát Invest tiếp tục triển khai hoạt động đầu tư các dự án mới như: Dự án khu đô thị Tây Nam An Khánh – Hà Nội, Dự án khu đô thị An Bình 1&2- TP Cần Thơ, v.v.. Hầu hết các dự án của Hải Phát đã và đang triển khai đều tập trung vào phân khúc trung cấp, sở hữu vị trí đẹp tại các  địa bàn kinh tế có tiềm năng phát triển mạnh tại các thành phố lớn, có chất lượng hạ tầng tốt, phù hợp với nhu cầu ở thực của đại đa số tầng lớp trung lưu và dân số trẻ ở Việt Nam. Nhờ vào đó, các dự án mà Hải Phát Invest tham gia đầu tư có tính thanh khoản cao, giúp doanh nghiệp chủ động được về nguồn vốn và duy trì hiệu quả hoạt động  của mình.
Chỉ số ROE của HPX và các công ty cùng ngành (Nguồn: Stoxplus)
Nâng cao năng lực vốn chủ sở hữu Tương tự như một số doanh nghiệp cùng ngành, HPX có tỷ lệ đòn bẩy tài chính ở mức tương đối cao. Tuy nhiên, các chỉ số ROE, ROE ở mức trên trung bình ngành cho thấy Hải Phát sử dụng đòn bẩy tài chính khá hiệu quả. Đồng thời, trong mối quan hệ tín dụng với các tổ chức tài chính, HPX luôn thực hiện đúng các cam kết về tiến độ trả nợ và không có nợ quá hạn. Các khoản vay của Hải Phát đều có sử dụng tài sản đảm bảo, có chất lượng tốt như bất động sản, cổ phiếu HPX. Trong khi đó nhiều doanh nghiệp cùng ngành có các khoản vay nợ không có tài sản đảm bảo, khá rủi ro cho các tổ chức tín dụng khi cho vay hay nhà đầu tư trái phiếu khi đầu tư nắm giữ.
Mức độ đòn bẩy của HPX và các công ty cùng ngành (Nguồn: Stoxplus)
Tuy vậy, để chủ động hơn về nguốn vốn trung dài hạn, giảm dần sự lệ thuộc vào nguồn vốn vay ngân hàng, Hải Phát cũng đang có sự chuẩn bị cho các phương án tăng vốn điều lệ trong năm 2019 và các năm tiếp theo. Sau NLG, DXG, VPI và một loạt các doanh nghiệp bất động sản khác, Hội đồng quản trị công ty Hải Phát Invest tới đây sẽ trình xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 2.875 tỷ đồng qua hình thức phát hành riêng lẻ và chia cổ tức bằng cổ phiếu. Điều này hoàn toàn hợp lý bởi dưới góc nhìn chiến lược nhiều chuyên gia, trước áp lực nguồn cung tín dụng cho bất động sản bị siết lại, chỉ có những Doanh nghiệp có năng lực tài chính tốt  mới có thể tận dụng được cơ hội trong bối cảnh lượng khách du lịch tới Việt Nam tăng trưởng mạnh, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường cao, đi kèm với đó là số lượng tầng lớp trung lưu ngày càng tăng.  Nâng cao năng lực vốn chủ là hướng đi đúng đắn giúp Hải Phát tự chủ được nguồn vốn để đạt được những mục tiêu tăng trưởng tiếp theo của Doanh nghiệp trong giai đoạn tới. Đón đầu xu thế đầu tư, mở rộng lĩnh vực và địa bàn hoạt động Trong những chia sẻ gần đây của Lãnh đạo cấp cao của Hải Phát Invest, chiến lược đầu tư đón đầu xu thế trong các lĩnh vực bất động sản công nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng hay bất động sản và hạ tầng phụ trợ cho ngành nông nghiệp công nghệ cao là những điểm thường xuyên được nhắc tới. Ngoài việc phát huy thế mạnh vốn có trong lĩnh vực phát triển nhà ở cao tầng và thấp tầng ở các khu đô thị, các lĩnh vực mới này dự kiến sẽ đem lại bước tiến mới và hiệu quả đầu tư cao cho Hải Phát trong thời gian tới. Các thị trường mà Hải Phát đã xúc tiến đầu tư thời gian gần đây phủ rộng từ Bắc và Nam, ở hầu hết các tỉnh thành phố có tiềm năng du lịch, phát triển khu công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao như Bình Thuận, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Đà Lạt, Đắk Lắk v.v.  

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.