THE PRIDE & TÂN TÂY ĐÔ: Luôn sẵn sàng cho công tác PCCC tại Dự án

Chia sẻ
Vấn đề PCCC trong các chung cư hiện nay đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân. Đặc biệt là trên địa bàn Tp. Hà Nội – nơi có mật độ dân cư đông và số lượng chung cư cao tầng đang mọc lên như “nấm sau mưa” thì đây thực sự là vấn đề cần được nhìn nhận đúng mức. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện xung quanh chủ đề này với Ông Đào Tiến Dũng – Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư Hải Phát – Đại diện chủ đầu tư của nhiều dự án, trong đó 2 dự án là Tổ hợp TMDV & CH The Pride và Khu đô thị Tân Tây Đô đã được trang bị hệ thống PCCC đầy đủ và luôn sẵn sàng khi xảy ra sự cố cháy nổ. PV: Thưa Ông, Vấn đề PCCC trong các chung cư hiện nay đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân. Vậy Ông cho biết về phía chủ đầu tư Hải Phát đã trang bị phương tiện gì để phục vụ cho công tác PCCC và đảm bảo an toàn cho cư dân? Ông Đào Tiến Dũng: Công ty CP Đầu tư Hải Phát đã và đang đầu tư xây dựng hai dự án là The Pride và Tân Tây Đô. Về công tác an toàn PCCC, chúng tôi luôn coi công tác phòng cháy quan trọng nên chúng tôi đã chú trọng đầu tư hệ thống PCCC, đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành. Được cơ quan quản lý nhà nước thẩm quyền phê duyệt và được triển khai theo đúng thiết kế.
Hệ thống bơm nước hiện đại của Dự án
Hệ thống bơm nước hiện đại của Dự án
Các thiết bị đều được chúng tôi nhập khẩu từ nước ngoài như: Siemens của Đức, Notifier của Mỹ…
Hệ thống Trung tâm báo cháy của Dự án
Hệ thống Trung tâm báo cháy của Dự án
Hiện nay, toàn bộ hệ thống PCCC đã được cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra và đang trong quá trình hoàn tất thủ tục. Chúng tôi đã được tiến hành nghiệm thu lần 1 và sau đó là thời gian để chúng tôi hiệu chỉnh một số hạng mục theo góp ý của Cơ quan quản lý nhà nước. Dự kiến, trong tháng 8, tháng 9 tới đây, chúng tôi sẽ mời Cơ quan quản lý nhà nước vào nghiệm thu sau khi hoàn thành công tác hiệu chỉnh. PV: Tại Dự án The Pride - tòa nhà trung tâm thương mại, dịch vụ cao nhất quận Hà Đông với các tòa cao từ 35 đến 45 tầng, Ông có thể cho biết cụ thể hơn về các phương thức PCCC tại tòa nhà được bố trí và xử lý ra sao? Ông Đào Tiến Dũng: The Pride là dự án chung cư cao cấp được xây dựng trên diện tích hơn 28.984m2, với mật độ xây dựng chỉ 39%. Chung cư The Pride - HP Landmark Tower được thiết kế gồm 04 khối tháp cao 35 và 45 tầng chung nhau 05 tầng đế với đầy đủ các hạng mục: tầng hầm để xe, khối trung tâm thương mại, khối văn phòng cao cấp, khu vực phục vụ hoạt động thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe và khu vực sinh hoạt cộng đồng.
Sơ đồ thoát hiểm được dán ở hành lang thang máy
Sơ đồ thoát hiểm được dán ở hành lang thang máy
The Pride là chung cư cao tầng nên ngay từ khi bắt đầu xây dựng, Hải Phát đã nắm rất rõ tầm quan trọng của hệ thống phòng cháy chữa cháy của công trình. Chính vì thế, The Pride sử dụng hệ thống báo cháy địa chỉ cho toàn công trình, cụ thể là hệ thống báo cháy tự động, chữa cháy tự động, hệ thống chữa cháy vách tường, hệ thống thông gió, hút khói hành lang, tăng áp cầu thang phục vụ báo cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Đèn ưu tiên báo sáng khi xảy ra sự cố phải ngắt nguồn điện
Đèn ưu tiên báo sáng khi xảy ra sự cố phải ngắt nguồn điện
The Pride có 5 trung tâm báo cháy loại địa chỉ, mỗi tủ quản lý một tòa nhà từ CT1 đến CT4 và được kết nối với nhau, tủ 5 là dành riêng để quản lý báo cháy của khối đế và tầng hầm. 5 tủ này được đặt ở phòng kỹ thuật an ninh giám sát trực 24/24. Hơn nữa, ở từng hành lang của mỗi tòa nhà từ tầng 6 đến mái tòa nhà đều được đặt trạm bơm cứu hỏa riêng.
Tủ điều khiển hệ thống bơm chữa cháy của Dự án
Tủ điều khiển hệ thống bơm chữa cháy của Dự án
Nhân viên kỹ thuật đi kiểm tra tủ điều khiển hệ thống bơm chữa cháy của Dự án
Nhân viên kỹ thuật đi kiểm tra tủ điều khiển hệ thống bơm chữa cháy của Dự án
Hành lang căn hộ mỗi tòa nhà có 4 hộp chữa cháy vách tường, có bình chữa cháy bằng bọt chữa cháy. PV: Vậy Công tác tập huấn và tuyên truyền Công tác PCCC cho cư dân tại dự án đã được triển khai và quan tâm đúng mức chưa, thưa Ông? Ông Đào Tiến Dũng: Chúng tôi luôn đề cao quan niệm phòng cháy luôn tốt hơn chữa cháy nên thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn PCCC cho cư dân và cập nhật nâng cao ý thức người dân tại tòa nhà cao tầng. Ban Quản lý tòa nhà The Pride và phòng cảnh sát PCCC số 9 – Hà Đông đã tổ chức thành công buổi tập huấn và diễn tập trong 2 ngày 24 và 25/10/2015 về công tác phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà The Pride cho toàn bộ các CBCNV và các cư dân sinh sống tại tòa nhà. Qua hai ngày tập huấn và diễn tập, tinh thần, kiến thức về công tác phòng cháy chữa của không chỉ Ban Quản lý tòa nhà và toàn bộ cư dân sinh sống tại The pride, mà còn cho các CBCNV của Công ty CP Đầu tư Hải Phát đã được nâng cao, sẵn sàng xử lý các tình huống khi có các sự cố liên quan đến cháy nổ phát sinh.
Kỹ thuật của BQL Tòa nhà thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị PCCC
Kỹ thuật của BQL Tòa nhà thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị PCCC
Riêng Dự án Tân Tây Đô, chúng tôi đã tổ chức 2 đợt tập huấn, tuyên truyền về Công tác PCCC cho cư dân, đợt gần đây nhất là vào 25/7/2016, trong đó bao gồm đầy đủ về lý thuyết và tình huống giả định tình huống cháy. Tham gia chương trình huấn luyện và thực tập phương án PCCC còn có sự phối hợp của tổ dân phố, Chi bộ Đảng, Mặt trận Tổ quốc, Chi hội phụ nữ, Đoàn thanh niên tổ dân phố Tân Tây Đô 2, Các đơn vị kinh doanh trên địa bàn, Ban Đại diện cư dân các tòa nhà cùng toàn thể cư dân đang sinh sống tại các tòa nhà CT2A, CT2B & HHB. Buổi huấn luyện & thực tập phương án PCCC đã diễn ra thành công tốt đẹp, đem lại nhiều kiến thức bổ ích trong công tác PCCC.
Hệ thống PCCC hiện đại được trang bị rất đầy đủ nhưng lại không một ai mong muốn phải sử dụng đến.
Hệ thống PCCC hiện đại được trang bị rất đầy đủ nhưng lại không một ai mong muốn phải sử dụng đến.
Ngoài ra, Hải Phát cũng đã tham gia công tác truyền thông tại tọa đàm trực tuyến: “Tìm giải pháp phòng, chống cháy nổ trong chung cư” do Báo Hà Nội mới tổ chức. Hiện tại, chúng tôi đã hoàn thiện đầy đủ theo các ý kiến góp ý của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH. Toàn bộ hệ thống PCCC cùng đội ngũ kỹ thuật luôn sẵn sàng khi xảy ra sự cố cháy nổ. Theo dự kiến, trong tháng 8 và tháng 9 tới đây, chúng tôi sẽ mời Cơ quan quản lý nhà nước xuống nghiệm thu công trình để hoàn thiện thủ tục giấy tờ xác nhận nghiệm thu PCCC công trình. Mời các bạn cùng xem Phóng sự được phát sóng trong chương trình Bản tin Địa ốc 24h trên VTC1 vào ngày 04/8/2016 với chủ đề: - Người dân ở Chung cư chủ động PCCC - Vai trò của BQL Tòa nhà trong công tác PCCC tại Chung cư

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.