Tập đoàn Hải Phát ủng hộ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại Huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Chia sẻ

Với mong muốn chung tay ủng hộ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi năm Tập đoàn Hải Phát đều triển khai nhiều hoạt động thiện nghĩa trên khắp cả nước.

Sáng 20/8 vừa qua, Tập đoàn Hải Phát đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Sau khi được Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải rà soát, thẩm định các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, Tập đoàn Hải Phát đã ủng hộ kinh phí xây nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Vũ Thị Huệ tại xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với số tiền 50 triệu đồng.

Thay mặt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thay mặt chính quyền địa phương huyện Tiền Hải, ông Tô Quý Bôn – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm và nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Hải Phát.

Phó Tổng giám đốc Trần Hoài Anh làm việc với UB MTTQ huyện Tiền Hải và gặp gỡ hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Xúc động và cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Huệ, Phó Tổng giám đốc Trần Hoài Anh chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng với sự hỗ trợ nhỏ bé của mình sẽ góp phần giúp bà Huệ có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi cũng mong rằng từ hành động nhỏ của mình sẽ thúc đẩy cộng đồng các doanh nghiệp cùng chung tay hướng đến giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.”

Phó Tổng giám đốc Trần Hoài Anh trao kinh phí ủng hộ xây nhà Đại đoàn kết cho đại diện gia đình bà Huệ.

Bà Vũ Thị Huệ sinh năm 1933, sinh sống tại thôn Việt Thắng, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Bà Huệ thuộc gia đình công giáo, chồng mất sớm, bà ở vậy nuôi 3 người con 2 gái và 1 trai. Người con gái thứ nhất tham gia nghĩa vụ quân sự làm công nhân tại Lai Châu, trong quá trình lao động sản xuất bị tại nạn lao động và đã mất khi chưa kịp lập gia đình. Người con trai thứ 2 đã mất cách đây 10 năm vì căn bệnh ung thư. Người con gái thứ 3 còn lại thì bị liệt nửa người không có khả năng lao động.

Từ năm 2009 trở đi bà ở cùng người con dâu, nhưng đến năm 2016 người con dâu cũng mất do mắc bệnh ung thư.

Hiện bà đang sống một mình trong căn nhà cấp 4 lợp ngói với diện tích 40 m2 được xây dựng từ năm 1994, đến nay đã 25 năm nhà xuống cấp nghiêm trọng, dột nát và có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào.

Trong giai đoạn này bà đang ở nhờ nhà cháu nội, nhưng người cháu nội cũng rất khó khăn do tai nạn lao động bị liệt và không còn khả năng lao động.

Mong muốn duy nhất trong quãng thời gian cuối cùng của cuộc đời mình, bà Huệ chỉ mong có được một ngôi nhà nhỏ kiên cố, có chỗ che nắng, che mưa, và không còn nỗi lo nhà sập mỗi khi bão về.

 

Tin liên quan

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO TỈNH LÀO CAI BỊ ẢNH HƯỞNG BÃO SỐ 3 THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT “HỒI SINH”

20h00 ngày 15/10/2024, Chương trình nghệ thuật “Hồi sinh” với mục đích gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng bão số 3 đã diễn ra tại Quảng trường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC LỄ KICK OFF DỰ ÁN DRAGON COMPLEX TẠI THÀNH PHỐ LÀO CAI

Sáng ngày 14 tháng 10 năm 2024, tại thành phố Lào Cai, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức Lễ kick off dự án Dragon Complex, đến dự có Ông Lê Thanh Hải - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập Đoàn Hải Phát, các cán bộ quản lý thuộc Tập đoàn cùng các đơn vị phân phối chính thức của dự án.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT CHUNG TAY ỦNG HỘ NHÂN DÂN 2 TỈNH LẠNG SƠN VÀ YÊN BÁI KHẮC PHỤC HẬU QUẢ CƠN BÃO SỐ 3 (YAGY)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ban Lãnh Đạo Tập đoàn Hải Phát đã phát động toàn thể cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn chung tay, chia sẻ, ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.