Tập đoàn Hải Phát: Hành trình tri ân nguồn cội

Chia sẻ

Đã thành thông lệ và nét đẹp văn hóa, cứ mỗi dịp tháng bảy hàng năm Tập đoàn Hải Phát lại có nhiều hoạt động tri ân hướng về ngày Thương binh, Liệt sĩ. Trong không khí của những ngày tháng bảy lịch sử, từ ngày 10/7/2020 – 12/7/2020 Tập đoàn Hải Phát đã hành hương trở về chốn linh thiêng thăm viếng, dâng hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.

 Những ngày tháng 7 nắng chói chang, trên mọi ngả đường lên Nghĩa trang Trường Sơn, Ngã Ba Đồng Lộc và đường vào Thành cổ Quảng Trị dường như đông hơn thường lệ bởi những đoàn người hành hương trở về chốn linh thiêng. Nắng nóng như đốt, cộng với gió Lào cát bụi đất đỏ của miền Trung cũng chẳng thể ngăn nổi bước chân của những người cựu chiến binh đi tìm đồng đội, của người vợ đi tìm chồng, con đi tìm cha và cả những người phương xa tìm đến đây mong được thắp một nén hương thành kính đến những liệt sĩ một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, giành lại nền độc lập cho dân tộc.

Hòa vào dòng người lặng lẽ bước đi trong sự xúc động, sáng ngày 10/7/2020, đại diện Tập đoàn Hải Phát đã đến thăm, đặt vòng hoa viếng 10 liệt sỹ nữ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, Nghệ An. Nơi đây có một tiểu đội thanh niên xung phong gồm 10 cô gái trẻ tuổi từ 17 đến 24 có nhiệm vụ canh giữ giao điểm, phá bom và sửa đường thông xe khi bị bom phá. Ngày 24 tháng 7 năm 1968, như mọi ngày 10 cô ra làm nhiệm vụ, vào 16h30 trận bom thứ 15 trong ngày dội xuống Đồng Lộc, một số quả bom đã rơi xuống ngay sát miệng hầm nơi các cô đang tránh bom. Trận bom ác liệt đã cướp đi sinh mạng của 10 cô gái tuổi mới đôi mươi, các cô đã nằm xuống nơi đây khi tất cả đều chưa lập gia đình.

Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hải Phát dâng hoa tại Ngã ba Đồng Lộc.

Buổi chiều cùng ngày đoàn đến dâng hoa thăm viếng Nghĩa Trang Thọ Lộc hay còn gọi là Nghĩa Trang Đông Dương.  Đây là nơi an nghỉ của hơn 500 liệt sĩ là bộ đội, thanh niên xung phong của ban 67, cán bộ công nhân viên ngành giao thông (tiền thân của Cienco 5) và dân công hỏa tuyến trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hải Phát dâng hương tại  Nghĩa trang Thọ Lộc.

Ngày 11/7/2020, đoàn viếng thăm Thành cổ Quảng Trị, nơi yên nghỉ của 1600 liệt sĩ. Đây được xem là nghĩa trang không có những nấm mồ. Đài tưởng niệm Trung tâm của di tích được xem như một biểu tượng, một nấm mồ chung cho các liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tại mảnh đất này trong 81 ngày đêm rực lửa mùa khô năm 1972.

Đoàn dâng hương tại Di tích Thành cổ Quảng Trị.
Đoàn thăm viếng Tượng đài Mai Quốc Ca, đây là đài tưởng niệm của 20 chiến sĩ Trung đội huyền thoại Mai Quốc Ca. Tượng đài mô phỏng 20 giọt máu, hình 20 trái tim màu hồng sáng lấp lánh, soi xuống dòng sông Thạch Hãn.
Đoàn thăm viếng tại Di tích tượng đài Mai Quốc Ca.
 
Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT dâng hương tại Tượng đài Mai Quốc Ca.

Đoàn cũng đã đến thăm viếng và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ tại Quảng Trị và nước bạn Lào.

Đoàn dâng hoa tại Nghĩa trang Đường 9.

Chiều cùng ngày, đoàn đã viếng thăm Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, đây là nơi yên nghỉ của hơn 10.333 liệt sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn.
 
Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT "thỉnh 10 tiếng chuông" tưởng nhớ  và cầu cho vong linh các AHLS được an giấc ngàn thu tại Nghĩa trang Trường Sơn.

Chiến tranh đã đi qua, nhưng những đau thương mất mát vẫn chưa hề nguôi ngoai trong ký ức của những người ở lại. Dưới cái nắng oi ả của những ngày tháng 7, đoàn người kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ và tri ân đến những hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ đã quên mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Tin liên quan

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO TỈNH LÀO CAI BỊ ẢNH HƯỞNG BÃO SỐ 3 THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT “HỒI SINH”

20h00 ngày 15/10/2024, Chương trình nghệ thuật “Hồi sinh” với mục đích gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng bão số 3 đã diễn ra tại Quảng trường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC LỄ KICK OFF DỰ ÁN DRAGON COMPLEX TẠI THÀNH PHỐ LÀO CAI

Sáng ngày 14 tháng 10 năm 2024, tại thành phố Lào Cai, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức Lễ kick off dự án Dragon Complex, đến dự có Ông Lê Thanh Hải - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập Đoàn Hải Phát, các cán bộ quản lý thuộc Tập đoàn cùng các đơn vị phân phối chính thức của dự án.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT CHUNG TAY ỦNG HỘ NHÂN DÂN 2 TỈNH LẠNG SƠN VÀ YÊN BÁI KHẮC PHỤC HẬU QUẢ CƠN BÃO SỐ 3 (YAGY)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ban Lãnh Đạo Tập đoàn Hải Phát đã phát động toàn thể cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn chung tay, chia sẻ, ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.