Nỗ lực phòng chống nCoV tại nhiều chung cư được cộng đồng đánh giá cao

Chia sẻ

Chung cư là khu ở tập trung đông người nên công tác vệ sinh tòa nhà thường ngày đều đã được chú trọng. Tuy nhiên, trước những diễn biến mới hết sức phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) thì công tác này càng được nâng cao hơn nữa.

Các công tác phun diệt khuẩn được đẩy mạnh tần suất thực hiện hơn ngày thường.

Tại các chung cư do Hải Phát làm chủ đầu tư như Roman Plaza, The Pride, The Vesta thì ngoài công tác tuyên truyền, phổ biến cho cư dân về các công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do ncoV, Ban quản lý tòa nhà tại các dự án này đã tích cực chủ động thêm nhiều các biện pháp phòng dịch như: bố trí các bình xịt rửa tay kháng khuẩn tại khu vực tầng 1, tầng hầm các tòa nhà. Khuyến cáo cư dân khi ra ngoài đeo khẩu trang, sử dụng nước xịt rửa tay sau khi sử dụng thang máy v.v.

Ông Nguyễn Văn Sang – Giám đốc Ban Quản lý tòa nhà The Pride cho biết: “Ngay sau thời gian vừa quay trở lại làm việc 29/01/2020 (tức ngày mồng 5 tết), khi nghe thông tin về dịch bệnh phát sinh và có diễn biến phức tạp, ban quản lý đã ngay lập tức liên hệ với các cơ quan y tế trên địa bàn, cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng để đưa ra các khuyến cáo, cùng một số biện pháp ngăn ngừa... coi trọng tâm công tác đầu năm mới của Ban quản lý tòa nhà là phòng chống dịch bệnh nCoV.”

Nước sát khuẩn, rửa tay khô được để sẵn ngay tại thang máy các tầng.

Ban Quản lý đã và đang tích cực xử lý các công tác: liên hệ với y tế phường để có thông tin làm thông báo khuyến cáo cư dân; đặt dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các thang máy tầng hầm, tầng 1, tầng 3, tầng 3, tầng 4 để cư dân sử dụng trước và sau khi sử dụng thang máy; tăng cường công tác làm sạch như dùng dung dịch cồn để lau các tay nắm cửa ra vào, nút bấm thang máy, v.v. hàng ngày; làm sạch tẩy khuẩn và lau thường xuyên cửa, nút bấm thang máy và khu vực sảnh công cộng bằng nước khử khuẩn Javen; đổ bột hóa chất Cloramin B xuống các hồ ga tầng hầm, trạm xử lý nước thải, hố ga thoát nước tầng 3, 4 v.v. để khử khuẩn;

Nút bấm thang máy là một trong những điểm tiếp xúc thường xuyên đang được lau cồn để khử khuẩn liên tục nhằm tránh dịch bệnh lây lan.
 
Công tác vệ sinh làm sạch được nâng lên ở mức độ cao nhất.

Công tác tuyên truyền cùng được đẩy mạnh như in màu các khuyến cáo về phòng chống bệnh dán trong các thang máy v.v.; truyền thông trên các phương tiện và khuyến cáo cư dân tự trang bị và đeo khẩu trang; đọc loa khuyến cáo cư dân cùng phòng chống dịch; nhân viên ban quản lý tòa nhà tuân thủ đeo khẩu trang đúng quy cách.

Để phòng chống dịch, tại các chung cư này, các ban quản lý tòa nhà cũng đã phối hợp với Y tế phường và Công an phường vào kiểm tra thực tế để có biện pháp xử lý và khuyến cáo kịp thời cho cư dân; Nhân sự chủ chốt của ban quản lý tòa nhà phối hợp thường xuyên với ban quản trị, chủ đầu tư để nắm bắt và chỉ đạo, giám sát các bộ phận thực hiện phòng chống dịch và cập nhật thường xuyên trên các group của cư dân để cư dân yên tâm. Chính vì vậy, các cư dân tại các tòa nhà đều rất ủng hộ hợp tác tuân thủ các quy định được đề ra và đánh giá rất cao việc triển khai công tác phòng chống dịch của các Ban quản lý tòa nhà.

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.