KHÔNG GIAN SỐNG BỀN VỮNG HƠN TẠI DỰ ÁN THE VESTA

Chia sẻ
Đối với một ngôi nhà, sơn tường không chỉ được ví như bộ mặt, mà còn được coi là làn da bao bọc và bảo vệ các hạng mục bên trong và bên ngoài căn nhà tránh gió bão, mưa nắng. Còn đối với một Dự án, sơn tường không những là một trong những bước hoàn thiện căn hộ, dự án, mà còn là yếu tố đóng vai trò lớn trong việc hình thành không gian sống của cư dân toàn dự án. Chính vì vậy, quy trình sơn hoàn thiện dự án đã được Hải Phát chú trọng, đặc biệt là tại dự án The Vesta. Tất cả với mong muốn đạt được đúng tiêu chí “Nhà ở xã hội – Chất lượng thương mại” cho các chủ nhân sẽ sinh sống tại đây trong tương lai. Để tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc kết nối và trò chuyện với Kỹ sư Phan Đình Tập – Phó Trưởng Ban Quản lý Dự án The Vesta để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.  PV: Dạ vâng, thưa ông! Được biết Dự án The Vesta là dự án Nhà ở xã hội, vậy xin ông cho biết: Quy trình hoàn thiện dự án và lăn sơn mặt ngoài của dự án The Vesta có khác biệt gì so với dự án thương mại không? Nếu có thì điểm khác biệt đó là gì? Ông Phan Đình Tập: Toàn bộ quy trình hoàn thiện của dự án The Vesta, từ phần sơn ngoài nhà và toàn bộ các hạng mục khác (phần thi công, nghiệm thu, thanh kiểm tra,…) đều tuân thủ theo các tiêu chuẩn, quy phạm hiện hành và đúng theo các quy trình của Chủ đầu tư - tức Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát và hoàn toàn không khác gì so với các dự án khác của Công ty. Tại dự án The Vesta, suất đầu tư trực tiếp ảnh hưởng đến việc lựa chọn vật liệu thi công, nên chúng tôi đã phải cân nhắc và lựa chọn rất kỹ vật liệu để làm sao vừa đáp ứng được yếu tố giá thành mà không ảnh hưởng gì đến tiêu chí “Chất lượng thương mại”. Cuối cùng là có 2 hãng sơn được chọn là Lutex của Công ty TNHH Sơn liên doanh Lutex Việt Nam cung cấp và thi công, thứ hai là Luxury của Công ty CP Đầu tư Quốc tế S.T.C cung cấp và thi công. Hai dòng sơn này được đánh giá cao trên thị trường bởi độ bền, màu sắc sáng đẹp và giá thành hợp lý.
        Trường mầm non làm nên màu sắc tươi sáng cho không gian toàn dự án
PV: Vậy xin ông cho biết cụ thể và chi tiết về quy trình hoàn thiện hạng mục sơn tường tại dự án The Vesta được không? Ông Phan Đình Tập: Quy trình sơn tường tại Dự án The Vesta cũng trải qua đầy đủ và theo trình tự các bước thi công như đối với các dự án mà Hải Phát đã từng triển khai xây dựng trước đây. Hoàn thiện thi công sơn tường ngoài nhà qua bốn bước chính như sau: Vệ sinh và chuẩn bị bề mặt; sơn lót; sơn phủ lớp 1; sơn phủ hoàn thiện lớp 2. PV: Trong ba bước này thì khó nhất là bước nào, thưa ông? Ông Phan Đình Tập: Trong các công đoạn của quá trình hoàn thiện sơn tường, khó nhất trong ba bước là bước vệ sinh và chuẩn bị bề mặt. Vì nếu bề mặt không được chuẩn bị kỹ thì tất cả các bước sau sẽ không hoàn thiện được như mong muốn. Đầu tiên, bề mặt tường phải được vệ sinh và làm phẳng, với bề mặt tường mới trát, phải dành đủ thời gian bảo dưỡng và để tường khô hoàn toàn. Sau đó, chúng tôi sẽ tiến hành dùng đá mài để mài tường nhằm mục đích loại bỏ các tạp chất làm ảnh hưởng đến độ bám dính của các lớp bột bả hay sơn phủ. Bên cạnh đó, mài tường tạo độ phẳng cho bề mặt tường, dùng giấy nhám thô ráp lại bề mặt, sau đó vệ sinh bụi bẩn bằng máy nén khí hay giẻ sạch thấm nước.
        Tòa V1 đang vệ sinh và xử lý bề mặt để chuẩn bị cho công tác sơn lót
PV: Qua tìm hiểu, các công đoạn hoàn thiện sơn tường tại dự án rất phức tạp và đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. Vậy xin ông cho biết, công tác quản lý và giám sát việc lăn sơn của đội kỹ thuật ra sao? Ông Phan Đình Tập: Toàn bộ các công tác lăn sơn và công tác khác đều được thực hiện nghiệm thu 3 bên: Nhà thầu thi công, Tư vấn giám sát và Ban quản lý Dự án; đồng thời được Giám sát bởi Phòng Kế hoạch Kỹ thuật và Ban Thanh tra của Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát. Các phòng/ban, đơn vị thường xuyên theo dõi và nghiệm thu theo cơ bản 4 bước như trên. Bên cạnh đó, đây là dự án trọng điểm của Quận Hà Đông và Thành phố Hà Nội nên các công trình của dự án rất được quan tâm và kiểm tra rất sát sao của Thanh tra Xây dựng, các sở, ngành liên quan và bắt buộc phải được nghiệm thu của Sở Xây dựng khi đưa các hạng mục công trình vào sử dụng. Chính vì vậy, Dự án luôn đảm bảo chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật theo đúng các tiêu chuẩn hiện hành.  PV: Dự kiến, thời gian hoàn thiện công tác lăn sơn của toàn bộ dự án The Vesta là bao giờ thưa ông? Ông Phan Đình Tập: Dự kiến, cuối tháng 11/2017, dự án sẽ hoàn thiện công tác sơn các tòa nhà tại Dự án The Vesta. Cụ thể công tác hoàn thiện ở các tòa như sau: Tòa V1 đang vệ sinh và xử lý bề mặt ngoài nhà đạt 50%; Tòa V2 đang sơn lót ngoài nhà đạt 70%; Tòa V3 đã sơn ngoài nhà xong lớp 1, sơn lớp 2 đạt 60%; Tòa V4 đã sơn ngoài nhà xong lớp 1; Tòa V5 đã sơn ngoài nhà lớp 1 đạt 80%; Tòa V6 đã sơn ngoài nhà xong 100% lớp 1, Sơn lớp 2 đạt 70%.
                      Đội kỹ thuật sơn đang tiến hành công tác sơn lớp 2 của tòa V6
PV: Vâng, xin cảm ơn ông về những chia sẻ đầy ý nghĩa và thiết thực. Xin chúc cho ông và các cán bộ đang công tác tại Ban QLDA The Vesta sức khỏe dẻo dai và tinh thần làm việc kiên trì, bền bỉ để hoàn thành xuất sắc dự án, ghi dấu ấn vào sự phát triển của Hải Phát Group.  Vậy là chỉ còn 3 tháng nữa thôi, Dự án The Vesta sẽ khoác trên mình lớp áo mới. Ở dự án The Vesta, Ban Quản lý Dự án rất chú trọng đến công tác hoàn thiện dự án; trong đó, công tác sơn tường được coi là bộ mặt và là một trong các yếu tố quyết định đến không gian sống của các thành viên trong gia đình. Từng bức tường được sơn theo đúng quy trình kỹ thuật, cẩn thận, tỉ mỉ để giữ được độ bền của màu sơn. Tất cả với mong muốn tạo nên tổng thể đẹp cho không chỉ riêng mỗi căn hộ, mà còn đẹp cho toàn dự án.

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.