TS. Phạm Mạnh Hà chia sẻ: Bí quyết giúp trẻ em tránh xa khỏi vấn nạn xâm hại tình dục

Chia sẻ
Ngày 14/4/2017, Chương trình Tuyên truyền Kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em tiếp tục được Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Hải Phát PSP tổ chức lần hai tại Khu đô thị mới Tân Tây Đô, thuộc xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Thành phố Hà Nội.
Tòa nhà Tân Tây Đô là điểm tổ chức chương trình Tuyên truyền Kỹ năng phòng chống XHTDTE lần hai
Tòa nhà Tân Tây Đô là điểm tổ chức chương trình Tuyên truyền Kỹ năng phòng chống XHTDTE lần hai
Phần thân thể được đồ lót che phủ là bộ phận nhạy cảm của mỗi người. Bất cứ ai chạm vào “vùng đồ lót” của con thì con có quyền nói họ dừng lại. Nếu họ vẫn cứ tiếp tục thì con hét lên và bỏ chạy, nói cho người lớn biết”. Đây là một trong số nhiều nội dung mà chuyên gia đã chia sẻ để trẻ biết cách tự bảo vệ mình khi có dấu hiệu bị xâm hại.
Tại sân chơi chung, Trẻ em có nguy cơ bị XHTDTE nếu thiếu sự giám sát của người lớn
Tại sân chơi chung, Trẻ em có nguy cơ bị XHTDTE nếu thiếu sự giám sát của người lớn
Kẻ xấu có thể lợi dụng và làm hại các em nhỏ có thể là bất kỳ ai
Kẻ xấu có thể lợi dụng và làm hại các em nhỏ có thể là bất kỳ ai
Hàng trăm em nhỏ, cùng các bậc phụ huynh tại Khu đô thị Tân Tân Đô đã tham gia buổi chia sẻ để trang bị cho mình các kiến thức, kỹ năng phòng chống XHTDTE. Cháu Nguyễn Bảo Linh (13 tuổi, cư dân Tây Tân Đô) chia sẻ: “Ban đầu cháu cũng thấy ngại ngùng chủ quan, đến khi đọc các thông tin trên mạng về XHTDTE thì mới giật mình”.
Các em nhỏ háo hức trả lời các câu hỏi của Diễn giả
Các em nhỏ háo hức trả lời các câu hỏi của Diễn giả
Hơn 20 phần quà nhỏ đã trao cho các em nhỏ có câu trả lời thú vị
Hơn 20 phần quà nhỏ đã trao cho các em nhỏ có câu trả lời thú vị
Tại chương trình này, TS. Phạm Mạnh Hà – Giảng viên Học viện Thanh thiếu niên đã cung cấp những kiến thức cơ bản cho phụ huynh và các cháu nhỏ về Thế nào là xâm hại tình dục, cách nhận diện XHTDTE ở các khu dân cư ra sao; cách phòng ngừa thế nào và đặc biệt chuyên gia này đã đưa ra nguyen tắc “vùng đồ lót” khá thú vị. Từ nguyên tắc này, trẻ em và người lớn đều hiểu rõ được giới hạn của mỗi bên và tránh những nguy cơ xâm hại xảy đến với các em nhỏ.
Chương trình thu hút đông đảo phụ huynh và em nhỏ là cư dân Tân Tây đô
Chương trình thu hút đông đảo phụ huynh và em nhỏ là cư dân Tân Tây đô
Định nghĩa vùng đồ lót cũng được phổ biến căn bản đầy đủ: “Đồ lót bao gồm “quần lót” của cả con gái lẫn con trai và thêm “áo lót” khi em gái lớn lên. Bộ phận sinh dục là “tài sản riêng” của con, không ai được phép xâm phạm, sờ mó, đụng chạm vào trừ cha mẹ - ông bà –cô bảo mẫu khi tắm rửa làm vệ sinh và thầy thuốc thăm khám. Nếu ai làm con khó chịu, sợ hãi thì con phải biết nói “KHÔNG”, biết phản kháng để chấm dứt hành động ấy.
Hơn 200 cuốn Tài liệu Tuyên truyền Kỹ năng Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cũng được phát miễn phí cho các cư dân
Hơn 200 cuốn Tài liệu Tuyên truyền Kỹ năng Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cũng được phát miễn phí cho các cư dân
Không được đụng chạm vào “vùng đồ lót” của người khác dù là bên ngoài hay bên trong. Nếu bất cứ ai chạm vào con dù là là bên ngoài hay bên trong “vùng đồ lót” thì con có quyền nói người đó dừng lại. Nếu họ vẫn cứ tiếp tục thì con hãy hét lên và bỏ chạy, sau đó kể lại cho người lớn biết”, TS. Phạm Mạnh Hà nhấn mạnh. Theo Ts. Mạnh Hà, hiện nay tại nhiều gia đình, việc bố mẹ ngủ chung với con cái là điều bình thường. tuy nhiên, không ít cha mẹ thiếu tế nhị khi làm “chuyện ấy” trước mặt con cái hoặc để con nhìn thấy “vùng đồ lót” của người lớn từ khi con còn bé. Điều này sẽ sinh ra tâm lý tò mò, thích khám phá giới tính của con trẻ. Vì thế, chuyên gia này khuyến cáo, cha mẹ càng hạn chế con cái nhìn thấy “vùng đồ lót” của người lớn từ khi con còn bé. Điều này sẽ sinh ra tâm lý tò mò, thích khám phá giới tính của con trẻ.
TS. Phạm Mạnh Hà là người rất nhiệt huyết trong công tác bảo vệ trẻ em khỏi nạn xâm hại tình dục
TS. Phạm Mạnh Hà là người rất nhiệt huyết trong công tác bảo vệ trẻ em khỏi nạn xâm hại tình dục
Vì thế, chuyên gia khuyến cáo, cha mẹ càng hạn chế con cái nhìn thấy “vùng đồ lót” của người lớn càng tốt. Mặt khác, không nên cưng nựng, vuốt ve, xoa nắn “vùng đồ lót” của con mình, cũng như con người khác. Chúng ta không nên khen ngợi, đánh giá “vùng đồ lót” của con theo kiểu người lớn, khiến bé có ý khoe khoang, bộc lộ cơ thể mình. Đó là điều nguy hại”. Cũng tại chương trình, nhiều phụ huynh đã chia sẻ thắc mắc của mình trong việc giáo dục giới tính cho con, Chị Nguyễn Thị Lan (37 tuổi) hỏi: “Nếu thường xuyên tắm chung với con thì tốt hay xấu?” Theo TS. Hà, Cha mẹ không nên tắm chung với con hoặc tắm cho 2 con cùng lúc để các con biết về “vùng cấm” trên cơ thể. Hoặc tắm chung với con để dạy con sự khác biệt Nam/Nữ. “Hãy chủ động dạy cho con, cùng con khám phá điều ấy qua sách vở, tranh ảnh, cẩm nang đảm bảo tính sư phạm và khoa học, phù hợp với từng lứa tuổi và giai đoạn phát triển tâm sinh lý của trẻ”. Với mong muốn gia tăng giá trị sống dành cho những cư dân, Buổi tuyên truyền Kỹ năng Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em tiếp tục được tổ chức lần hai tại Khu đô thị Tân Tây đô. Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát là đơn vị đi tiên phong trong công tác trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong vấn đề phòng chống XHTDTE cho cư dân tại các tòa nhà do Hải Phát làm chủ đầu tư.

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.