HPX THU HÚT SỰ QUAN TÂM CỦA NHÀ ĐẦU TƯ VỚI CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP VÀ BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG

Chia sẻ
Việt Nam và Mê-xi-cô được dự báo là hai quốc gia có thể sẽ được hưởng lợi nhiều từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Trong đó, các nhóm ngành bất động sản công nghiệp, dệt may và logistics sẽ là những ngành có khả năng tăng trưởng cao và thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong năm 2019.  Đây là đánh giá được ông Lu Hui Hung – Giám đốc Khối Phân tích và tự doanh, CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS) đưa ra tại hội thảo “Cơ hội đầu tư năm 2019” vừa được tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội.  Tại buổi hội thảo, các chuyên gia kinh tế cũng nhận định, năm 2019 nền tảng kinh tế vĩ mô của Việt Nam khá vững chắc và kinh tế Việt Nam có cơ hội lớn nhờ sự kiên định vào chủ trương cải cách môi trường đầu tư và hội nhập sâu rộng của Chính phủ. Đặc biệt, các nhóm ngành bất động sản công nghiệp, dệt may và logistics sẽ là những nhóm ngành được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng. Đi sâu vào phân tích các nhóm ngành, ông Lu Hui Hung cũng khuyến nghị đây là giai đoạn tốt để các nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu Việt Nam để chờ đợi một cơ hội lớn hơn ở phía trước, khi Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi bởi tổ chức MSCI. Tham dự tại hội thảo với tư cách là doanh nghiệp triển vọng trong lĩnh vực bất động sản, Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest - MCK: HPX) đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư. Hầu hết các câu hỏi đặt ra đều liên quan đến chiến lược phát triển của HPX trong tương lai, đặc biệt là sự chuyển hướng của HPX sang phân khúc bất động sản công nghiệp và bất động sản nghỉ dưỡng thay vì chỉ tập trung vào thế mạnh phát triển bất động sản nhà ở.
ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Hải Phát Invest trả lời nhà đầu tư tại hội thảo
Lý giải về chiến lược phát triển bất động sản công nghiệp của HPX, ông Đỗ Quý Hải – Chủ tịch HĐQT Hải Phát Invest cho rằng, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Đồng thời, với những ưu đãi của Chính phủ nhằm thu hút đầu tư phát triển các khu kinh tế như được ưu đãi về thuế, nhân công, đất, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng đất ven biển dễ dàng hơn giúp tiết kiệm chi phí. “Các cụm, khu công nghiệp chính của Việt Nam đều được kết nối với cảng biển. Hải Phát Invest sẽ tập trung phát triển dự án tại các tỉnh ven biển như Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, và tôi tin rằng một vài năm tới khi giao thông đồng bộ thì những mảnh đất này sẽ là những mảnh đất tiềm năng thu hút vốn đầu tư.” – ông Hải nhấn mạnh. Đối với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng, mặc dù nhận định đây là “sân chơi” mới đối với Hải Phát Invest, nhưng ông Đoàn Hòa Thuận – Tổng Giám đốc Hải Phát Invest khẳng định: “Khi quyết định đầu tư vào một dự án bất động sản nghỉ dưỡng, chúng tôi thực hiện đánh giá và xem xét dựa trên 5 yếu tố, đó là: Quỹ đất, giá vốn của quỹ đất, vị trí, chiến lược phát triển của du lịch quốc gia và dân số trẻ. Với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, hiện chúng tôi đang sở hữu những khu đất sạch tại vị trí đắc địa với giá vốn hợp lý ở Nha Trang, Đã Nẵng, Vũng Tàu, Bình Thuận, và hoàn toàn có thể triển khai trong năm 2019.” Chia sẻ với các nhà đầu tư tại buổi hội thảo, Lãnh đạo HPX còn cho biết, trong năm 2019, HPX dự kiến sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ từ 2.000 lên 2.875 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ cổ phiếu cho các nhà đầu tư và trả cổ tức bằng cổ phiếu. Việc tăng vốn không chỉ giúp nâng cao năng lực tài chính và hiệu quả trong việc triển khai các dự án mà còn mang lại giá trị thặng dư cho nhà đầu tư và cổ đông của HPX. Theo Cafe F tại link: nhttp://s.cafef.vn/hpx-297701/hpx-thu-hut-su-quan-tam-cua-nha-dau-tu-voi-chien-luoc-phat-trien-bat-dong-san-cong-nghiep-va-bat-dong-san-nghi-duong.chn

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.