HẢI PHÁT INVEST BIỂU DƯƠNG ĐỘI PCCC CƠ SỞ TRONG CÔNG TÁC PCCC TẠI THE PRIDE

Chia sẻ

“Nhanh chóng phát hiện, phản ứng nhanh, xử lý sự cố kịp thời, đúng quy trình, hiệu quả và đặc biệt là rất dũng cảm”, đó là những lời biểu dương kịp thời dành cho tập thể và các cá nhân tiêu biểu trong đội PCCC cơ sở và Ban Quản lý tòa nhà The Pride tại lễ biểu dương Đội PCCC cơ sở - Ban Quản lý Tòa nhà The Pride vừa được tổ chức vào ngày 17/11/2018 vừa qua.

Nghịch lý khi hỏa hoạn: “Dân chạy ra, các Anh chạy vào”

Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã đặc biệt quan tâm và đánh giá rất cao tinh thần, thái độ, cùng sự nỗ lực và cố gắng để hoàn thành trách nhiệm của người lính cứu hỏa và các công tác dọn dẹp sau sự cố trong công tác PCCC & CNCH tại The Pride vào ngày 11/10 và ngày 10/11 vừa qua tại The Pride. Bà Trần Hoài Anh – Phó TGĐ Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát nhấn mạnh: “Rất may mắn, hai vụ cháy vừa rồi không có thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản thì có thể khắc phục được, The Pride có hệ thống PCCC tốt để phát hiện nhanh và kịp thời đám cháy, mà không có những chiến sỹ PCCC cấp cơ sở thực hiện, xử lý đúng quy trình nhanh, đặc biệt là xông pha, dũng cảm, không quản ngại khó khăn, gian khổ và tính mạng để chiến đấu với “giặc lửa”. Khi có hỏa hoạn, Người dân thì chạy ra, nhưng các anh lại là người xông pha chạy vào nơi có đám cháy để cứu tính mạng cư dân, tài sản v.v. không có các anh thì chắc chắn thiệt hại sẽ là lớn hơn rất nhiều.”

Biểu dương khen thưởng Tập thể Đội PCCC cơ sở và Ban Quản lý tòa nhà The Pride trong công tác PCCC & CNCH tại The Pride.

Họ là những người đầu tiên ở hiện trường khi nhận được thông tin đám cháy và cũng là những người rời đi sau cùng với công tác hỗ trợ cư dân dọn dẹp sau sự cố. Phát biểu tại lễ tuyên dương, họ chỉ mong mình “Thất nghiệp” đúng như lời Bác hồ căn dặn. Thay mặt Đội PCCC cơ sở và Ban Quản lý tòa nhà The Pride, Ông Lê Ngọc Huân - Giám sát bộ phận kỹ thuật đã rất xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chủ đầu tư, Ban Quản lý tòa nhà, Ban quản trị và các cư dân đã hết sức hỗ trợ, tạo điều kiện về người và của, trang thiết bị để xử lý sự cố trong và sau đám cháy. Xin hứa sẽ tiếp tục phát huy và nỗ lực để làm tốt công tác được giao.

6 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích và nỗ lực trong công tác PCCC & CNCH trong 2 đám cháy vừa qua đã được trao tặng và khen thưởng gồm: Ông Lê Ngọc Huân (Giám sát bộ phận kỹ thuật), Ông Nguyễn Đình Duân (Kỹ thuật), Ông Nguyễn Văn Hòa (Kỹ thuật), Ông Lê Văn Ban (An Ninh); Ông Trần Đăng Hưng (Ca trưởng An Ninh); Bà Nguyễn Thị Vượng (Làm sạch).

Ông Vũ Đăng Minh – Trưởng ban quản trị The Pride cũng vui mừng chia sẻ mong muốn: “Tôi mong chờ lễ biểu dương này sớm hơn, bởi tôi đánh giá rất cao tinh thần chữa cháy của các Anh chị em trong sự cố vừa rồi. Xin được cảm ơn các anh chị không những xử lý chữa cháy kịp thời ở 2 sự cố vừa rồi, mà còn hết sức nhiệt tình trong công tác dọn dẹp sau đám cháy cho các hộ cư dân. Trong thời gian tới, mong các anh em của Đội PCCC cơ sở The Pride tiếp tục phát huy tinh thần đó và chủ động tích cực hơn nữa trong công tác PCCC & CNCH”.

Một thành viên của Ban Quản trị The Pride cũng rất tâm huyết đề nghị: “Tôi thay mặt cư dân gửi lời cảm ơn đến các anh, những người đã làm mọi việc bằng cả tấm lòng đối với cư dân The Pride. Cảm nhận của cư dân về hình ảnh của các anh chị kỹ thuật, an ninh, làm sạch ở đây là rất nhiệt tình, trách nhiệm, chu đáo v.v. Biểu dương thường có khi xảy ra sự cố, nhưng tôi đề nghị, kể cả một năm không có đám cháy thì càng phải biểu dương, vì khi làm tốt thì đương nhiên sự cố không xảy ra, hệ thống hoạt động trơn tru, con người linh hoạt và trách nhiệm thì cuộc sống của cư dân bình yên, tiết kiệm tối đa chi phí cho chủ đầu tư, cư dân và các bên”.

Qua đây, Ông Nguyễn Văn Sang – Giám đốc Ban Quản lý tòa nhà The Pride cũng đã có những báo cáo nhanh về tình hình hoạt động trong công tác PCCC và CNCH The Pride trong năm 2018. Ban luôn thường trực đội PCCC cơ sở ở tòa nhà bao gồm 60 người an ninh, làm sạch, kỹ thuật, dịch vụ, v.v. thường xuyên được cập nhật thông tin và bồi dưỡng, tập huấn về các thiết bị và công tác PCCC ở tòa nhà. Ban Quản lý tòa nhà sẽ tiếp tục duy trì việc quản lý, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ hệ thống PCCC & CNCH The Pride để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn địn, kịp thời ứng cứu trong các trường hợp xảy ra sự cố.

Kịp thời dập tắt vụ hỏa hoạn xảy ra tại The Pride

Theo diễn biến trước đó, ngày 11/10/2018, có tín hiệu báo cháy tại căn hộ The Pride của chủ hộ Bùi Bình Dương. 3 phút sau khi có tín hiệu báo cháy, nhân viên kỹ thuật và bảo vệ tòa nhà đã lập tức có mặt tại căn hộ để gọi cửa và tìm hiểu nguyên nhân tín hiệu báo cháy. Sau nhiều lần gọi cửa và liên lạc chủ hộ không được, đội bảo vệ và kỹ thuật phòng cháy cơ sở trực thuộc Ban quản lý Tòa nhà The Pride đã tiến hành phá cửa để khắc phục sự cố. Nhờ đó, đã kịp giải cứu 3 người, trong đó có 2 người già và 1 trẻ em đang ngủ say ở ngay phòng bên cạnh nơi xảy ra đám cháy, đồng thời tiến hành các biện pháp kỹ thuật dập đám cháy kịp thời khoảng 10 – 20 phút sau đó.

Tiếp tục, ngày 10/11/2018, Ban quản lý tòa nhà nhận được tín hiệu báo cháy tại căn hộ của anh Nguyễn Văn Tùng Lâm. Ngay khi có tín hiệu báo cháy, an ninh tòa nhà và bộ phận kỹ thuật đã có mặt tại hành lang của tầng căn hộ báo cháy của tòa nhà. Lúc này, khu vực phía căn hộ 16,17,18 có khói ra hành lang và nước chảy lênh láng ngoài cửa căn hộ nghi là có đám cháy phát ra. Ngay lập tức, đội bảo vệ và kỹ thuật phòng cháy cơ sở trực thuộc Ban quản lý tòa nhà The Pride đã tiến hành ngắt điện toàn bộ tầng, báo cho các hộ dân xung quanh kịp thời di tản, đồng thời phá cửa căn hộ để khống chế đám cháy. Hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà đã liên động và hoạt động (thang máy về tầng 1, quạt tăng áp, hút khói chạy, ngắt điện. Hệ thống loa của tòa nhà đã phát thông báo di tản khẩn cấp trong tòa nhà, kịp thời giải cứu một cụ ông ở căn hộ 2018 thoát ra ngoài. Ban quản lý tòa nhà đã thông báo cho đội PCCC chuyên nghiệp đến hỗ trợ, trực thang cứu hộ để đón đội PCCC chuyên nghiệp lên cứu hộ nhanh nhất và phân luồng cho cư dân thoát hiểm an toàn. Sau gần 30phút, đám cháy đã được dập tắt.

Khuyến cáo về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ:

Người dân cần thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện trong căn hộ và chú ý an toàn trong việc sử dụng thiết bị điện (như: tắt các thiết bị điện nếu không sử dụng hoặc khi ra khỏi căn hộ, khoảng cách an toàn giữa các thiết bị điện với các vật dụng dễ gây cháy nổ, dễ bắt lửa...), đặc biệt, lưu ý các gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc người hạn chế năng lực nhận thức; Trang bị thêm bình chữa cháy trong căn hộ để đề phòng khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn; Mua bảo hiểm cháy nổ theo đúng quy định pháp luật để phòng ngừa rủi ro; Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, diễn tập PCCC & CNCH do Ban quản lý tòa nhà tổ chức; hoặc tự trang bị cho mình các kiến thức cần thiết về PCCC & CNCH, thoát nạn, thoát hiểm trong nhà ở cao tầng, v.v.

 

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.