Hải Phát Invest tham dự diễn đàn CEO 2019 “Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo: Bứt phá từ tư duy đến hành động”

Chia sẻ

Chiều ngày 05/4/2019, Hải Phát Invest cùng với hơn 400 CEOs các Doanh nghiệp Việt Nam & Doanh nghiệp FDI và hơn 20 đại sứ quán các quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Diễn đàn CEO 2019 "Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo: Bứt phá từ tư duy đến Hành động" với mong muốn góp phần phản ánh thực tiễn và tốc độ thực hiện hoạt động đổi mới, sáng tạo trong doanh nghiệp, góp phần cho sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Diễn đàn CEO là sự kiện thường niên trong khuôn khổ của Chương trình Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng & Thương hiệu Mạnh Việt Nam được Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001 đến nay. Diễn đàn là không gian để các CEO Doanh nghiệp trong nước và Doanh nghiệp FDI thể hiện tiếng nói và chia sẻ câu chuyện phát triển của Doanh nghiệp. Diễn đàn cũng là nơi hội tụ, chia sẻ và phản hồi thông tin của các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, chuyên gia và giới báo chí, truyền thông.

Diễn đàn CEO thu hút sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và Đại sứ các nước.

Năm nay, Diễn đàn CEO lựa chọn chủ đề “Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo: Bứt phá tư duy đến hành động” nhằm phản ánh thực tiễn và tốc độ thực hiện hoạt động đổi mới, sáng tạo trong doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu và xu thế tất yếu của nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại Diễn đàn CEO 2019, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhận định: Đổi mới sáng tạo là con đường ngắn nhất để các quốc gia, doanh nghiệp tiệm cận và bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số. Không thể chậm trễ hơn, các Doanh nghiệp phải xác định Đổi mới, sáng tạo là động lực và giải pháp tối ưu nhằm nâng cao tính cạnh tranh của Doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và toàn diện.

“Đảng và Nhà nước chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên ứng dụng Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất, chất lượng và sự cạnh tranh của nền kinh tế. Chính phủ ngày càng cải thiện thực chất hơn môi trường đầu tư kinh doanh, củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Chính phủ đang tổng kết thực tiễn để hoàn thiện thể chế, chính sách, xây dựng chiến lược thu hút và sử dụng có hiệu quả FDI thế hệ mới đến năm 2030 và tầm nhìn 2045” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phiên thảo luận của diễn đàn.

Hai Phiên thảo luận của Diễn đàn CEO 2019 tập trung đề cập và chia sẻ về câu chuyện đổi mới, sáng tạo từ thế giới đến Việt Nam, phân tích xu thế tất yếu và giá trị của đổi mới, sáng tạo đối với sự tăng trưởng và phát triển của các nền kinh tế và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thông qua phần chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp lớn tham dự diễn đàn cho thấy, hoạt động đổi mới, sáng tạo đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của các Doanh nghiệp. Đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số trong mô hình quản lý, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp hay nâng cấp/thay thế công nghệ sản xuất mà đại diện các Doanh nghiệp chia sẻ đều mang lại giá trị hiện hữu trong các chỉ số tăng trưởng và phát triển của Doanh nghiệp. Điều này là minh chứng thuyết phục giúp các Doanh nghiệp nhỏ và vừa nhận diễn rõ hơn vai trò và giá trị của đổi mới sáng tạo, từ đó thúc đẩy đổi mới sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp và cải thiện chỉ số sáng tạo của nền kinh tế trong các thang bậc đánh giá của quốc tế.

Hoàn thành hành trình 30 năm FDI Việt Nam và đang mở ra một hành trình mới hứa hẹn nhiều sự thành công của các dự án, Doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đang và sẽ không ngừng nỗ lực cải thiện thể chế, môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các Doanh nghiệp FDI và Doanh nghiệp Việt Nam cùng phát triển và hợp tác phát triển, tạo nên sức sức bật cho các Doanh nghiệp và kinh tế Việt Nam.

Kinh tế số, kinh tế sáng tạo và kinh tế chia sẻ đang trở thành một xu thế phát triển tất yếu, do đó, nền kinh tế dựa vào tài nguyên và nhân công giá rẻ sẽ không còn là lợi thế lâu dài. Chính vì vậy, đổi mới, sáng tạo là yếu tố sống còn của Doanh nghiệp.

 

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.