Hải Phát INVEST đồng hành cùng chương trình Cặp lá yêu thương tại Khánh Hòa

Chia sẻ
Chương trình truyền hình trực tiếp “Cặp lá yêu thương” tại Khánh Hòa lay động biết bao con tim khán giả, bởi xúc cảm chân thực từ các em nhỏ có cuộc sống cơ cực, hoặc thiếu vắng tình thương yêu của cha, mẹ… cuối cùng đã có lối mở trong tương lai từ những chiếc “lá lành”. Hải Phát INVEST tham dự chương trình với tư cách là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình với mong muốn góp phần tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên tiếp bước đến trường cho các em. Những chiếc “lá chưa lành”… Trưa 03/4/2016, Nha Trang nắng lóa mắt. Tuy Chương trình “Cặp lá yêu thương” chính thức phát sóng lúc 11 giờ, nhưng tại công viên Tuệ Tĩnh (đường Trần Phú, thành phố Nha Trang), vài trăm người đã có mặt rất sớm để được trực tiếp xem chương trình.
Lần đầu cặp anh em sinh đôi Nguyễn Quốc Hoàng Anh - Nguyễn Quốc Hoàng Sanh (xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh) được chụp hình
Lần đầu cặp anh em sinh đôi Nguyễn Quốc Hoàng Anh - Nguyễn Quốc Hoàng Sanh (xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh) được chụp hình
52 học sinh ở thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh tham gia chương trình đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những chia sẻ chân thật của các em đã khiến nhiều người xúc động. Em Biện Minh Tuấn, học sinh lớp 9 Trường THCS Phạm Hồng Thái tâm sự: “Em mong được đỗ đại học và có công việc ổn định để đỡ đần mẹ, nhưng em cũng lo lắng vô cùng vì không biết lấy đâu ra tiền để học đại học”. Là con trai lớn trong gia đình thuộc diện hộ nghèo ở xã Ninh Thân (thị xã Ninh Hòa), tuổi thơ Tuấn trôi qua trong nỗi buồn vì bố bỏ 4 mẹ con đi biền biệt, mẹ quần quật làm thuê làm mướn không đủ trang trải cho cả nhà. Thương mẹ, ngoài giờ lên lớp, Tuấn đi gom rơm, hốt cát thuê và chăm em. Quyết tâm không để vất vả, gian khó làm ảnh hưởng đến kết quả học tập, 9 năm liền, Tuấn đều là học sinh khá, giỏi. Căn nhà nơi Em Nguyễn Hữu Phước sống cùng cha mẹ ở thôn Phú Cang 2, xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh) chưa từng rộn rã tiếng nói cười, bởi bố mẹ em bị câm, điếc bẩm sinh, thu nhập gia đình trông cả vào tiền công phụ hồ của cha. Tuy chỉ cần nhìn cha mẹ dùng cử chỉ ra hiệu là Phước hiểu hết, nhưng em vẫn khát khao trở thành bác sĩ để có thể chữa bệnh cho đấng sinh thành, để cha mẹ em nói thành lời một câu ấm lòng: “Cha mẹ yêu con”!.
Em Nguyễn Ngọc Tuấn rất dễ xúc động khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình.
Em Nguyễn Ngọc Tuấn rất dễ xúc động khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình.
Khi tiếp xúc và trò chuyện với Em Hồ Phan Được, 10 tuổi, ở xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, thì thật khó tin cậu bé nhỏ nhắn có tác phong nhanh nhẹn, đôi mắt thông minh luôn ẩn chứa nỗi buồn đang là lao động chính trong gia đình 5 người. Cha không làm được việc nặng nên ngoài giờ học, Em Hồ Phan Được luôn tất bật đan lát, cắt rau nuôi đàn vịt và chăm em út 6 tháng tuổi. Giữa đám đông, Nguyễn Ngọc Tuấn (xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa) có vẻ quá rụt rè, yếu ớt. Bà Phạm Thị Vinh (Mẹ em Tuấn) cho biết, Tuấn mắc bệnh tim và chỉ có 1 quả thận. Nhà cửa không có, mẹ con phải ở nhờ nhà bà ngoại. Tất cả cuộc sống của họ đều trông cả vào công việc cào nghêu, cào ốc ngoài biển của bà Vinh. Nhưng với 50.000 đồng thu nhập ngày khá nhất, bà Vinh cũng chỉ có thể san sẻ thêm con hến, con ốc sang chén cơm của con, chẳng dám ước chuyện chữa bệnh cho Tuấn hay cho con đi học tới cùng. 03 anh em Đậu Minh Phú, Đậu Thị Mỹ Yên và Đậu Quốc Khánh ngụ tại xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa lại khiến người xem xúc động khi biết các em mồ côi cha, kinh tế gia đình trông cả vào tiền công rửa bát 2 triệu đồng/tháng của mẹ. Nhưng để có số tiền này, mẹ của các em phải xa con cả tháng trời. Đã vậy, ít ngày trước, khi đi làm về, mẹ các em bị tai nạn giao thông, phải nhập viện. Em Phú không nhớ nổi đã bao lần khóc năn nỉ mẹ để được học đến lớp 12 như hiện nay, rồi mong mỏi được vào đại học. Còn Khánh, cậu út học lớp 3 chỉ có mong ước nhỏ nhoi là được có mẹ ở nhà hàng ngày và nấu cho 3 anh em bữa cơm ngon, nhiều thịt! Còn nhiều, nhiều lắm những số phận, những câu chuyện buồn. Những mảnh đời tội nghiệp, nghèo khó đã làm nhói lòng người xem. … đã được “lá lành” chở che Ông Trần Văn Phúc, nhân viên tiếp nhận và quản lý đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và công tác xã hội huyện Vạn Ninh chia sẻ, khi phối hợp cùng các cộng tác viên, cán bộ các xã khảo sát, lên danh sách các hoàn cảnh khó khăn ở Vạn Ninh, ông đã cảm thấy khó xử. Ông Phúc nói: “Khuôn khổ chương trình chỉ có thể giúp đỡ được 15 trường hợp trên địa bàn huyện, nhưng khảo sát xong về lập danh sách thấy ai cũng tội nghiệp”. Cũng chính điều đó đã khiến nhiều nhà hảo tâm tới công viên Tuệ Tĩnh, Nha Trang để được tận tay trao quà, ôm trọn những chiếc “lá chưa lành” bé bỏng vào người. Bà Trần Hoài Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (TP. Hà Nội) chia sẻ: “Vóc dáng nhỏ bé với ước mơ lớn lao của Em Nguyễn Hữu Phước thực sự đã lay động trái tim tôi. Ngoài tặng xe đạp cho Phước, chúng tôi dự định sẽ có kế hoạch hỗ trợ lâu dài để phần nào giúp em có điều kiện đến trường và trang trải cuộc sống”. Trao quà cho 2 anh em Được - Ngân, ca sĩ Nhật Thủy (tỉnh Nam Định) xúc động: “Mỗi em nhỏ là một chiếc “lá chưa lành” với ước mơ luôn tròn đầy. Hy vọng, mỗi người sẽ góp một chút để các em có thêm niềm tin vượt qua khó khăn, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.
Bà Trần Hoài Anh - Phó TGĐ Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đang trao phần quà là chiếc xe đạp cho Em Nguyễn Hữu Phước
Bà Trần Hoài Anh - Phó TGĐ Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đang trao phần quà là chiếc xe đạp cho Em Nguyễn Hữu Phước
Từ Hà Nội, một nhóm học sinh lớp 10 Trường THPT Việt Đức cũng đã gây dựng một quỹ nhỏ mang tên Chiếc lá yêu thương, để từng ngày tiết kiệm một phần tiền ăn sáng của các em giúp những chiếc “lá chưa lành”. Một người đàn ông không chịu tiết lộ tên cũng đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm của mình ủng hộ các em. Theo thông tin ban đầu từ chương trình, đã có một số doanh nghiệp ở Khánh Hòa, Hà Nội cùng vài trăm cá nhân kết nối với Cặp lá yêu thương để hỗ trợ các em nhỏ Khánh Hòa. Hiện nay, chương trình tiếp nhận khoảng 50 - 100 cá nhân/ngày gửi tiền hỗ trợ các em. Và ngay khi chương trình đang phát sóng, Cặp lá yêu thương đã kết nối được với chương trình Trái tim cho em để gửi tới em Nguyễn Ngọc Tuấn món quà bất ngờ. Bên cạnh phần quà của các nhà tài trợ, em sẽ được mổ tim miễn phí trong thời gian sớm nhất. Trao quà cho em Tuấn, Bà Trần Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội xúc động nói: “Nhờ chương trình mà bà biết mẹ con Tuấn không dám dùng điện, Tuấn phải học bài bằng đèn dầu. Trong số những quà tặng Tuấn có chiếc đèn tích điện, không chỉ để em có thể nhìn được rõ hơn, mà còn hy vọng thắp sáng ước mơ học hành của Tuấn…”. 150 học sinh của 3 trường tiểu học và THCS tới tham gia chương trình, Em Ngô Ngọc Hồng Như (học sinh lớp 7 Trường THCS Thái Nguyên, TP. Nha Trang) cho biết: “Em chưa có nhiều tiền để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh kém may mắn, nhưng sau chương trình này, em sẽ tặng sách vở cũ, quần áo, đồ chơi cho các bạn”.
Đại diện Ban Lãnh đạo Hải Phát INVEST chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức chương trình Cặp lá yêu thương.
Đại diện Ban Lãnh đạo Hải Phát INVEST chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức chương trình Cặp lá yêu thương.
Đây là chuyến đi mang nhiều trải nghiệm cho tất cả mọi người.
Đây là chuyến đi mang nhiều trải nghiệm cho tất cả mọi người.
Và với các em nhỏ - những chiếc lá chưa lành sẽ không còn cô đơn trên chặng đường phía trước, bên cạnh các em đã có lá lành đùm bọc.
Và với các em nhỏ - những chiếc lá chưa lành sẽ không còn cô đơn trên chặng đường phía trước, bên cạnh các em đã có lá lành đùm bọc.
Tất cả đã có cái kết xúc động khi được chứng kiến hình ảnh những “lá lành” âu yếm bao bọc các “lá chưa lành”. Hy vọng sự giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của nhiều tấm lòng hảo tâm sẽ chắp cánh ước mơ cho những chiếc “lá chưa lành”.
“Cặp lá yêu thương” là dự án thiện nguyện do Trung tâm Tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam) khởi xướng, chủ trì, phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện nhằm kết nối những nhà hảo tâm - “lá lành”, muốn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn - “lá chưa lành”, với khẩu hiệu “Lá lành đùm lá chưa lành”. Mỗi “lá chưa lành” sẽ được kêu gọi hỗ trợ tối thiểu 200.000 đồng/tháng và hỗ trợ tối đa từ 3 “lá lành”. Chương trình chính thức khởi động tháng 10-2015 tại tỉnh Hà Giang và dự kiến thực hiện lần lượt tại 63 tỉnh, thành phố. Khánh Hòa là địa phương thứ 6 của chương trình. Đến nay, chương trình đã góp phần kết nối giúp đỡ được cho gần 200 em.
 
Ông Võ Bình Tân - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: Chương trình này được khởi động tại Khánh Hòa từ tháng 1-2016, nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường, tạo động lực cho các em nỗ lực, thêm tin yêu cộng đồng, đồng thời tạo được sự kêu gọi, tính nhân văn của cộng đồng. Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ tiếp tục trở lại Khánh Hòa, đồng thời có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như vậy.
(Theo thông tin chính thức từ website của Báo Khánh Hòa: http://baokhanhhoa.com.vn/xa-hoi/201604/nhung-chiec-la-yeu-thuong-2430060/)

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.