HẢI PHÁT GROUP: Nghiên cứu đưa thiết kế vi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu xanh vào các Dự án

Chia sẻ

Sáng 04/5/2017, Vấn đề Tìm giải pháp thiết kế vi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu xanh đã được các cán bộ cấp cao, kiến trúc sư thuộc Tập đoàn Hải Phát với Đại diện ADEME, Ông Yannick Millet - Team Leader - Cựu giám đốc VGBC, Hội đồng công trình xanh Việt Nam cùng nhau thảo luận và nghiên cứu tìm hướng đi.

Tại đây, Đại diện Dự án ADEME bày tỏ quan điểm mong muốn tìm kiếm và kết hợp các dự án ở Việt Nam để tài trợ; đồng thời, tư vấn về thiết kế phù hợp vi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu xanh. Đây là một trong những định hướng thiết kế bắt buộc phải áp dụng đối với các dự án nhà ở tại Việt Nam.

Với phương châm phát triển bền vững, chú trọng vào cảnh quan, đưa môi trường sống xanh vào các dự án, Tập đoàn Hải Phát khẳng định phương hướng phát triển lâu dài vì môi trường và phù hợp với xu thế kiến trúc thế giới.

                      Đại diện ADEME và Tập đoàn Hải Phát trong buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, hai bên đã tìm thấy sự tương đồng về quan điểm và hướng đi trong định hướng tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng vật liệu xanh, thiết kế phù hợp với khí hậu. Điều này hứa hẹn sẽ có thêm những buổi trao đổi và hợp tác trong thời gian tới.

 Đại diện dự án ADEME được dẫn đi thăm quan các dự án đã xây dựng của Hải Phát

Dự án ADEME - Dự án thí điểm ở Việt Nam về Công trình Carbon thấp và đô thị bền vững. Một dự án được khởi xướng bởi Liên minh toàn cầu về công trình xây dựng, trong đó, Việt Nam là thành viên. Mục tiêu của dự án góp phần quan trọng trong Hiệp định Paris COP21 về giới hạn mức nóng lên toàn cầu ở dưới mức 20C.

Dự án được thực hiện trong thời gian 24 tháng. Với đối tác được ủy quyền của Pháp là ADEME (Cục quản lý môi trường và Năng lượng Pháp), còn đối tác Việt Nam là Vụ KHCN và Môi trường - Bộ Xây dựng. Dự án có vai trò đưa ra hỗ trợ kỹ thuật để thúc đẩy phát triển của 02 công trình sáng tạo với tiêu chí tòa nhà carbon thấp ở vùng khí hậu nhiệt đới nóng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Dự án được xây dựng với mục tiêu tối ưu hóa quy hoạch đô thị và khía cạnh thiết kế thích ứng vi khí hậu của dự án; mô phỏng năng lượng và tiện nghi nhiệt; giới thiệu các kỹ thuật và công nghệ mới cho cả lớp vỏ công trình và hệ thống cơ điện để nâng cao sự tiện nghi nhiệt và giảm nhu cầu sử dụng điều hòa không khí; Xác định kế hoạch giám sát năng lượng trong quá trình hoạt động; Phân tích tài chính của các giải pháp cung cấp.

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.