Công ty CP Đầu tư Hải Phát tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Chia sẻ
Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), vừa qua, Ban Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Hải Phát do Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải làm Trưởng đoàn đã dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị và Vũng Chùa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Điểm đầu tiên mà đoàn dừng chân trong chuyến thăm các điểm di tích lịch sử là Ngã ba Đồng Lộc. Địa danh thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, nằm trên con đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua dãy Trường Sơn ở tỉnh Hà Tĩnh, là giao điểm của quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2 của Hà Tĩnh. Đây là một trong những điểm giao thông quan trọng trong chiến tranh, nơi đây có một tiểu đội thanh niên xung phong có nhiệm vụ canh giữ giao điểm, phá bom và sửa đường thông xe khi bị bom phá. Tiểu đội 4, Đại đội 552 (được chốt chặn đoạn từ Cầu Tối trở vào Truông Kén khoảng 2km, đặc biệt là 300m từ Cầu Tối đến Trường Thành) gồm 10 cô gái trẻ, tuổi từ 17 đến 24. Trận bom ngày 24/7/1968, trận bom thứ 15 trong ngày dội xuống Đồng Lộc rơi xuống ngay sát miệng hầm – nơi 10 cô đang tránh bom. Tất cả đã hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, phần lớn trong số họ chưa lập gia đình. Tại đây, đoàn làm lễ dâng hương tưởng niệm 10 nữ thanh niên xung phong… Trong không khí của hương khói, các thành viên trong đoàn đều cảm nhận được hết những gian khổ và hy sinh của những cô gái thanh niên xung phong năm xưa.
Ban Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Hải Phát đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Ban Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Hải Phát đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Điểm tiếp theo trong chuyến viếng thăm các di tích lịch sử là Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh; cách trung tâm tỉnh lỵ (thị xã Đông Hà) khoảng 38km về phía Tây Bắc. Đây là nơi quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sỹ rộng 140.000m2, là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sỹ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Đây là công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ nhất, quy mô nhất có tính nghệ thuật cao, thể hiện lòng thương nhớ, sâu sắc, niềm biết ơn và sự tôn vinh thầm kín đối với những người anh hùng chiến sỹ đã không tiếc không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước. Hiện nay, nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn có 24 cán bộ, nhân viên thường xuyên chăm lo việc coi sóc, tu bổ và tiếp đón các gia đình liệt sỹ, các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm viếng. Trong hành trình tưởng niệm tháng 7, Thành cổ Quảng Trị cũng là nơi mà Đoàn hướng đến để tri ân và bày tỏ lòng thành kính. Đây là một tòa thành nằm bên dòng sông Thạch Hãn, được biết đến qua cuộc chiến 81 ngày đêm giữ thành đầy khốc liệt trong lịch sử dân tộc. Thành Cổ được coi là điểm thăm quan gây nhiều xúc động, được coi là nghĩa trang không nấm mồ, là ngôi mộ chung của những người lính Thành Cổ đã ngã xuống vì quê hương vì sự hòa bình thống nhất đất nước. Nơi cuối cùng mà Đoàn đến viếng thăm trong cuộc hành hương Tháng 7 là Vũng Chùa – Đảo Yến. Đây là một địa điểm mà bất kỳ ai đi du lịch hành hương trên con đường thiên lý Bắc Nam đều mong muốn ghé thăm – nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Ban lãnh đạo của Công ty thành kính trang nghiêm tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Ban lãnh đạo của Công ty thành kính trang nghiêm tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Với diện tích khoảng 10ha, đến Vũng Chùa bất cứ ai cũng đều cảm nhận đây là vùng đất rất yên bình, hướng ra biển Đông nhưng do được bao bọc xung quanh bởi các hòn đảo nên quanh năm kín gió, là nơi thuyền neo đậu trong những ngày gió bão, bởi thế người dân địa phương mới gọi là Vũng. Tích xưa kể rằng nơi đây có một ngôi chùa rất linh thiêng, mà qua bao nhiêu dâu bể chỉ còn lại nền móng, đã làm thành địa danh Vũng Chùa. Người ta cho rằng đây là thế đất rồng cuộn hổ ngồi, nơi dãy Hoành Sơn đâm từ dãy Trường Sơn ra biển lớn, biển trời hiền hòa. Đến Vũng Chùa, người đến viếng thăm sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, thanh bình, hài hòa núi, rừng, biển sạch, cát trắng. Quan trọng hơn, nơi đây có mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là động lực chính để những người có tâm hướng đến viếng, thắp hương không chỉ vào các dịp lễ, Tết mà quanh năm, bất kể ngày mưa, tháng nắng. Trong suốt chuyến hành trình tri ân Tháng 7 này, với không khí trang nghiêm, Đoàn Ban Lãnh đạo Công ty Cp Đầu tư Hải Phát đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.