10 SỰ KIỆN THIỆN NGUYỆN NỔI BẬT CỦA HẢI PHÁT GROUP NĂM 2017

Chia sẻ

Đồng hành với sự phát triển bền vững của Hải Phát Group 15 năm qua, hoạt động Thiện nguyện luôn được Ban Lãnh đạo Tập đoàn quan tâm và chú trọng. Với Hải Phát Group, năm 2017 là một năm nhiều ý nghĩa khi rất nhiều chương trình thiện nguyện đã được thực hiện, hoàn thành sứ mệnh nhân rộng hơn nữa những yêu thương.

Tập đoàn Hải Phát luôn mong muốn thực hiện nhiều hơn nữa những chương trình thiện nguyện để khơi dậy ngọn lửa yêu thương, thắp sáng và làm ấm trái tim những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức giúp họ mạnh mẽ hơn để vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Cùng điểm lại 10 sự kiện thiện nguyện nổi bật mà Hải Phát Group đã thực hiện trong năm 2017:

Một - Thực hiện chương trình “Cùng em đến trường” - Nâng cánh ước mơ.

Ngày 07/1/2017, Hải Phát Group đã cùng 8 đơn vị khác đồng tài trợ chương trình “Cùng em đến trường”, trao số tiền 159 triệu đồng để xây dựng nhà ăn bán trú, cùng nhiều phần quà khác đến Trường tiểu học Suối Lềnh, xã Hang Chú, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, cùng với đó là trao quà cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hang Chú. Chương trình do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội – Chi nhánh Ba Đình khởi xướng.

Chương trình kết thúc để lại ấn tượng tốt đẹp cho tất cả mọi người.

35 thành viên của đoàn thiện nguyện đã vượt quãng đường 250km, trong đó có 70km là đường đèo, một bên là núi cao có thể sạt lở bất cứ lúc nào, một bên là vực sâu hoàn toàn không có rào chắn, mặt đường trơn trượt, nhiều đoạn do sạt lở chỉ còn vừa đủ 2 bánh xe, chiếc xe 29 chỗ đã 1 lần phải dừng lại vì sa lầy. Khó khăn dường như thách thức tinh thần và lòng dũng cảm của những tấm lòng từ thiện. Vượt qua tất cả, đoàn đã đến Hang Chú trong niềm vui vỡ òa của các em nhỏ và thầy cô. Các hoạt động giao lưu diễn ra làm không khí mùa đông giá lạnh của miền sơn cước như không còn nữa, thay vào đó là lời ca, tiếng hát, là ánh lửa trại bập bùng, là tình yêu thương đã làm ấm lòng tất cả.

Hai - 300 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thái Bình

Ngày 17/01/2017, nhân dịp Tết nguyên đán, 300 suất quà đã được Tập đoàn Hải Phát trao tận tay cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Thái Bình. Chương trình do Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Phương – Phó Chủ tịch HĐQT Hải Phát Invest trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thái Bình.
Ba - 80 phần quà trao tặng các bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa Hà Đông

Ngày 20/01/2017, Tập đoàn Hải Phát tổ chức chương trình trao quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa Khoa Hà Đông. Đây là năm thứ 3 liên tiếp chương trình được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ, động viên các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng phải đón Tết tại bệnh viện. Chương trình đã trao 80 phần quà cho các bệnh nhân. Những phần quà đó tuy nhỏ bé nhưng là nguồn động viên rất lớn, tiếp thêm nghị lực, niềm tin cho người bệnh vượt qua đau ốm, sớm mạnh khỏe và trở về cùng gia đình.

Bất ngờ khi nhận được những phần quà ý nghĩa, nhiều bệnh nhân không khỏi xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ y bác sỹ bệnh viện đã tận tình cứu chữa, chăm sóc, đồng thời cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Ban Lãnh đạo và Tập đoàn Hải Phát. Bốn – Đồng hành cùng 6 chương trình “Cặp lá yêu thương” tại Bình Định, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Bình Thuận, Hòa Bình Điều đặc biệt nhất của năm 2017, Hải Phát Group đã đồng hành liên tục cùng 6 chương trình “Cặp lá yêu thương”, từ điểm mở đầu là “Đất Võ, Trời Văn” Bình Định, cho đến điểm cuối trong hành trình thiện nguyện là Xứ Mường Hòa Bình. Mỗi điểm đến đều để lại dấu ấn rất riêng, đều làm những người thực hiện đồng hành cùng chương trình nghẹn ngào, xúc động.
Bà Trần Hoài Anh – Phó TGĐ Hải Phát Invest đang trao phần quà là chiếc xe đạp cho em Võ Thị Ngọc Tuyền.

280 món quà đã được trao tận tay 280 em nhỏ, 1 chiếc xe đạp và 2 bộ bàn học đã được trao cho 3 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Của cho không bằng cách cho”, mỗi món quà đều chứa đựng tình cảm sâu sắc của Tập đoàn Hải Phát. Với mỗi tỉnh thành, Tập đoàn Hải Phát đều đến tận nơi để chia sẻ và trao quà tận tay từng em nhỏ.

8.683km – số km mà Hải Phát Group đã vượt qua để đi từ Bình Định, Đồng Tháp, Bà Rịa – Vũng Tàu, đến Kiên Giang, Bình Thuận hay Hòa Bình. Mỗi mảnh đất đều mang đến cảm xúc chân thực. Các em nhỏ có cuộc sống cơ cực, thiếu vắng tình thương yêu của cha mẹ v.v. cuối cùng đã có tương lai mở rộng hơn từ những chiếc “lá lành”. Mỗi chương trình mang một màu sắc riêng, nhưng điểm chung là chương trình nào cũng chạm đến trái tim và lay động biết bao khán giả.

Năm - Trao tặng Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại Thành phố Hòa Bình

Ngày 28/6/2017, Tập đoàn Hải Phát đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hòa Bình tổ chức chương trình trao tặng trực tiếp số tiền 30 triệu đồng để xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình Bà Hà Thị Hiền thường trú tại xóm máy 3, xã Hòa Bình, Thành phố Hòa Bình. Chương trình có ý nghĩa nhân văn, với tinh thần chung tay giúp đỡ gia đình khó khăn có mái nhà kiên cố, phần nào xóa bớt nhà tạm, nhà tranh tre nứa lá, giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống, điều trị bệnh.

Tập đoàn Hải Phát trao trực tiếp quỹ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo Thành phố Hòa Bình.
Sáu - Ủng hộ 15 triệu đồng xây nhà cho người có công, hộ nghèo

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/2017, nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam và thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ quê hương đất nước. Tập đoàn Hải Phát đã ủng hộ cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa phường Phú Lãm số tiền là 15 triệu đồng.

Bảy - Trao tặng nhà tình thương cho phụ nữ nghèo tại Hòa Bình

Ngày 28/8/2017, Tập đoàn Hải Phát đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ trao tặng mái ấm tình thương cho chị Bùi Thị Thạnh – Hội viên phụ nữ nghèo đơn thân có hoàn cảnh khó khăn của xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Tập đoàn Hải Phát cùng Đại diện huyện ủy Kim Bôi và Hội LHPN huyện Kim Bôi lên trao trực tiếp quỹ mái ấm tình thương cho Chị Bùi Thị Thạnh.

Với 30 triệu đồng, Căn nhà được xây cất nhờ nguồn tài trợ của Tập đoàn Hải Phát sẽ san sẻ bớt phần nào gánh nặng và nhọc nhằn trên vai người mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ. Cuộc sống của ba mẹ con sẽ sớm được ổn định, giúp các con yên tâm học hành.

Tám - Ủng hộ 500 triệu đồng để cùng cả nước “Chung tay vì người nghèo”

Ngày 15/10/2017, Hải Phát Group đã thể hiện tấm lòng thiện nguyện thông qua chương trình Cầu truyền hình “Chung tay vì người nghèo 2017” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức phát động Tháng hành động vì người nghèo (17/10 - 18/11/2017) với số tiền 500.000.000đ.

Ông Lê Việt Dũng - Phó Tổng Giám đốc Hải Phát INVEST (đứng thứ nhất từ trái sang) đã đại diện Hải Phát Group tham gia chương trình, ủng hộ số tiền 500 triệu đồng cho Quỹ “Vì Người nghèo” 2017.

Với thông điệp “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” cùng 2 điểm cầu là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, ở phần cuối của chương trình, các nhà hảo tâm đã cam kết ủng hộ số tiền hơn 264 tỷ đồng dành cho người nghèo, bao gồm các nguồn hỗ trợ đầu tư các dự án vì người nghèo.

Chín – Ủng hộ 50 triệu đồng để đồng bào Hội An vượt qua cơn bão số 12

Ngày 16/11/2017, Với tinh thần tương thân tương ái, tất cả vì Miền Trung ruột thịt, Tập đoàn Hải Phát đã vượt chặng đường dài 797km đến trao trực tiếp 50 triệu đồng cho 50 gia đình thuộc Phường Thanh Hà, Thành phố Hội An. Đây là những gia đình bị chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 12, cơn bão lịch sử đã khiến thành phố Hội An chìm trong biển nước, gây thiệt hại nặng nề cho hàng nghìn hộ gia đình trên địa bàn thành phố.

Hành động kịp thời, thiết thực của Tập đoàn Hải Phát đã làm món quà được trao trở nên có ý nghĩa.
Mười - Ủng hộ 10 triệu đồng cho các chiến sĩ Trường Sa ấm lòng vui xuân đón Tết
Ca sĩ Dương Thị Thanh Nga – Thành viên CLB Tuổi trẻ Vì Biển đảo Quê Hương đến nhận quà ủng hộ.

Ngày 29/12/2017, Tập đoàn Hải Phát trao tặng quà tết cho cán bộ chiến sỹ Trường Sa nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. Hoạt động nằm trong chương trình Xuân Biên Giới – Tết Hải đảo năm 2018, Ca sỹ Thanh Nga - Thành viên "Câu lạc bộ tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" đại diện Ban tổ chức Chương trình đã đến trụ sở Tập đoàn Hải Phát tiếp nhận phần quà hết sức có ý nghĩa này để vượt chặng đường dài 1.799km chuyển ra nhà dàn DK1 tới các chiến sĩ trước tết nguyên đán.

Để nối dài hành trình lan tỏa giá trị yêu thương, năm 2018, Tập đoàn Hải Phát sẽ tiếp tục mang đến niềm vui cho nhiều hơn những số phận kém may mắn, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tập đoàn Hải Phát luôn hy vọng, mỗi phần quà được trao tặng sẽ ươm thêm một “hạt mầm” cho những giấc mơ của mỗi người trong cuộc sống.

Tin liên quan

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP CAO

Sáng ngày 30/7/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Nguyễn Việt Đức; đến dự có Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, các thành viên Ban Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban chuyên môn của Công ty và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống Hải Phát.

Xem thêm TẬP ĐOÀN HẢI PHÁT TỔ CHỨC CHUYẾN THAM QUAN DU LỊCH CHO CBNV NĂM 2024

Từ ngày 12/7 - 14/7/2024, Tập đoàn Hải Phát đã tổ chức thành công chương trình tham quan du lịch hè 2024 tại Cửa Lò - Nghệ An; tham dự chuyến du lịch có Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải, các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Hải Phát và gia đình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho CBNV có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng nhân dịp hè 2024.

Xem thêm HẢI PHÁT INVEST CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, ngày 06/05/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029.